Sắc màu Cuộc Sống

'40 tuần yêu thương' của người mẹ mất con

Chia sẻ

"Ông trời ơi sao ông ác với con vậy, ông ban cho con một chút ánh sáng giữa bóng đêm, rồi ông lại tự dập tắt nó đi. Con của con nó đâu có tội tình gì?"

Một câu chuyện buồn mang tên “40 tuần yêu thương” nói về nỗi đau mất con của một bà mẹ trẻ đang được cộng đồng truyền tay nhau những ngày gần đây. Không may mắn để có thể có thai bình thường như bao người phụ nữ khác nên phải trải qua 4 lần thụ tinh nhân tạo đầy gian nan, bà mẹ ấy mới có được niềm hạnh phúc mang thai. Suốt 40 tuần của thai kỳ bà mẹ trẻ mong ngóng từng ngày đón con chào đời, những tưởng hai vợ chồng sẽ được đón một thiên thần khỏe mạnh nhưng lại một lần nữa may mắn không mỉm cười với họ.

mang-bau

Những hình ảnh đầu tiên và cũng là duy nhất của người mẹ với đứa con.

Nguyên văn status của người mẹ trẻ có nick facebook Q.T:
“Ba mẹ đến với nhau như duyên phận, khi hai người đều mang trong mình những nỗi đau. 27 tuổi, mẹ khao khát một mái ấm gia đình, khao khát có một đứa trẻ đáng yêu cho riêng mình, thế là mẹ lập gia đình, một tổ ấm nho nhỏ như bao nhiêu người khác

Thời gian thấm thoát trôi qua, hai năm sau ngày cưới, tình cảm ba mẹ vẫn vậy thậm chí còn gắn bó hơn lúc ban đầu, chỉ có một điều duy nhất là mẹ vẫn chưa có được thiên chức làm mẹ, mẹ vẫn chưa sinh cho ba con những đứa con ngoan.

Lúc đầu mẹ cũng buồn lắm, nhưng ba mẹ vẫn cố gắng động viên an ủi lẫn nhau. Rồi đi thăm khám, bác sĩ nói mẹ bình thường nhưng ba con thì… và nếu mang thai được quả là một kỳ tích.

Và rồi cái kỳ tích ấy cũng đã đến (sau 4 lần thụ tinh nhân tạo), không còn điều gì tuyệt vời hơn khi biết mình sẽ làm mẹ. Mẹ đã khóc như một đứa trẻ, ôi cái cảm giác đó chắc mẹ sẽ không thể nào quên. Mẹ đã vui biết chừng nào mặc dù mẹ biết phía trước còn nhiều gian nan lắm.

Ba mẹ đã vui và hạnh phúc thế nào con biết không? Khi ở tháng thứ 6 thai kỳ mẹ biết con là một bé trai (sau bao nhiêu cái tên được chọn lựa, thế là cũng kiếm được cái tên cho con: Bé Shun). Ba con là một người đàn ông tuyệt vời, ba đã chăm sóc hai mẹ con mình từng li từng tí, không cho mẹ đi làm nữa vì sợ ảnh hưởng đến thai kỳ.

Mẹ biết mỗi ngày ba con rất mệt vừa lo việc công ty vừa phải chăm sóc hai mẹ con nhưng lúc nào ba con cũng luôn nở nụ cười trên môi và động viên mẹ hãy cố gắng, chỉ còn một thời gian nữa thôi là ba mẹ có thể gặp được con rồi Shun ơi.

Gần tới ngày sinh là khoảng thời gian mẹ hồi hộp nhất, mẹ đếm ngược từng ngày, mẹ cứ suy nghĩ khi sinh ra Shun của mẹ sẽ giống ba hay giống mẹ đây (giống ba hết tất cả nhưng cặp mắt giống mẹ nha con, mắt ba con là mắt một mí nhìn giống mafia lắm (rồi mẹ lại cười 1 mình).

Rồi cái ngày mẹ mong chờ cũng đã đến, trưa ngày 6/10 mẹ cũng đã rỉ ối, thế là mẹ nhập viện. Bác sĩ cho mẹ nằm viện theo dõi vì cổ tử cung mẹ vẫn chưa nở phân nào, mãi tới tối ngày 7/10 (đúng ngày dự tính) mẹ chỉ mở có 8 phân và không mở thêm phân nào nữa. Bác sĩ cho mẹ lên bàn mổ. Ở bàn sinh ba luôn nắm chặt tay mẹ, luôn nói thì thầm với mẹ hãy cố lên còn một chút nữa thôi. Ba, mẹ và con cùng vựợt cạn.

Ngày 7/10, lúc 23h29 phút con đã chào đời, một bé trai kháu khỉnh dễ thương, nặng tận 3,5 kg, dài 51,5 cm. Con giống ba như đúc chỉ có cái mũi là giống mẹ thôi. Hai hàng nước mắt của ba và mẹ đã lăn dài vì hạnh phúc khi nhìn thấy mặt con.

Nhưng niềm vui ấy chưa được bao lâu thì trong mẹ dâng lên nỗi lo khôn cùng, sao con sinh ra vẫn không khóc và sau khi cắt dây rốn cho con, tim con đập chậm lại, bác sĩ phải dùng bình dưỡng khí để hỗ trợ thở cho con.

Con được nằm trong lồng kính và được đẩy qua phòng khác, mẹ thì vẫn ở lại phòng sinh để bác sĩ may “cửa mình” cho mẹ. Mẹ bị rạch và may tới 14 mũi nhưng lúc đó mẹ không còn cảm thấy đau nữa, mà trong đầu mẹ lúc đó chỉ nghĩ đến con thôi, mẹ luôn cầu xin trời phật phù hộ độ trì cho con. Sau đó mẹ được đẩy về phòng hậu sản.

Mẹ nói với y tá cho mẹ gặp con, đứng ở ngoài phòng nhìn con cũng được (vì mẹ chưa được ôm con cái nào từ lúc sinh con ra tới giờ cơ mà). Nhưng đáp lại chỉ là cái lắc đầu và xin lỗi mà thôi. Rồi 3 giờ sau, bác sĩ chạy hấp tấp vào phòng ba mẹ nói qua nhìn mặt con lần cuối. Ôi chuyện quái gì đang xảy ra với mẹ thế này?

Rồi cái gì đến cũng đã đến, cái chuyện khủng khiếp ấy cũng đã đến. 3h16 phút ngày 8/10, con nằm trên tay mẹ rồi lịm dần, ba mẹ bất lực nhìn con ra đi với hai hàng nước mắt. Phải chi lúc đó mẹ có một điều ước thì hay biết mấy, mẹ mong có thể đổi lấy tuổi thọ của mẹ để cho con có được sự sống, mẹ có thể cho con được cả máu thịt của mẹ cơ mà, tuổi thọ có đáng gì đâu!

Con đã rời xa ba mẹ, lúc đấy tim mẹ đau lắm như muốn vỡ tan ra từng mảnh, mẹ đau đớn đến tột cùng, nỗi đau thể xác không bằng nỗi đau tinh thần con à. Giờ ngồi đây viết những dòng này mắt mẹ nhoè đi, tim mẹ thắt lại, nỗi đau giờ đây trong mẹ vượt quá giới hạn của nước mắt rồi.

Ông trời ơi sao ông ác với con vậy? Ông ban cho con một chút ánh sáng giữa bóng đêm, rồi ông lại tự dập tắt nó đi. Con của con nó đâu có tội tình gì? 4 giờ sau khi con mất những dòng sữa đầu tiên rỉ ra từ ngực mẹ. Ôi mẹ phải làm sao? Phải chi mẹ cũng như bao bà mẹ khác, cho con uống dòng sữa đầu tiên, những dòng sữa mát lành. Số phận không cho con được làm con của mẹ, có lẽ mẹ con mình mới có duyên nhưng chưa có nợ chăng?

40 tuần mang thai là 40 tuần hạnh phúc nhất đối với mẹ. Shun ơi con ra đi để lại trong lòng ba mẹ nỗi đau không nói thành lời, dẫu biết rằng thời gian sẽ làm lành vết thương, nhưng vết sẹo vẫn hằn sâu trong tim mãi mãi.

Có lẽ mẹ phải cố gắng thôi, mẹ phải đứng dậy bắt đầu cuộc sống mới, bắt đầu lại từ đầu - một hành trình mới gian nan và đầy thử thách hơn. Ở thế giới bên kia con hãy vui sống Shun của mẹ nhé. Mẹ sẽ đọc kinh cầu siêu cho con mỗi ngày.

Nếu con vẫn còn duyên với ba mẹ thì con hãy đến làm con của ba mẹ một lần nữa con nhé, nhưng phải hứa với ba mẹ là con phải thật khỏe mạnh nhé con. Còn nếu không con hãy sớm đem các em của con đến với ba mẹ con nhé. Mẹ yêu con Shun của mẹ.

Hỡi các bà mẹ bỉm sữa nếu một ngày nào đó các mẹ cảm thấy mệt mỏi vì tiếng trẻ con quấy khóc đòi bú lúc nửa đêm, thì các mẹ hãy cố gắng lên nhé, con sẽ lớn nhanh thôi mà. Còn em cũng sẽ thức vào lúc nửa đêm như các mẹ nhưng bên cạnh em thì chẳng có đứa trẻ nào (thậm chí em chưa được một lần nghe tiếng con em khóc mà). Hãy cố gắng lên các mẹ nhé!”.

Người dùng mạng đồng cảm với nỗi đau của người mẹ.

Người dùng mạng đồng cảm với nỗi đau của người mẹ.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng mạng. Đã có hơn 40.000 lượt like và hơn 20.00 lượt bình luận trên Facebook của bà mẹ trẻ. Rất nhiều bình luận gửi lời chia buồn và bày tỏ sự xót xa trước sự mất mát quá lớn của bà mẹ trong câu chuyện.

Nickname D.T chia sẻ: “Mình hiểu rất hiểu nỗi đau của bạn vì mình đã hai lần trải qua nỗi đau đó. Mình từng mất hai bé trai, cảm giác đúng là không hiểu chuyện quái gì đang diễn ra và rồi mọi thứ nhòe đi trong nước mắt. Hiện giờ mình đã có hai bé trai nữa, cố gắng lên bạn nhé, mình tin rồi những đứa trẻ thiên thần sẽ đến bên vợ chồng bạn”.

Bạn N.T.M.H thì nhìn nhận câu chuyện ở góc độ khác: “Thế nên nhiều lúc thấy rất ghét những người tự tử, rạch tay chân hành hạ bản thân mình. Người ta tu qua 7 kiếp để làm người, mất gần 300 cái xương, 14 tỉ nơron thần kinh, hàng trăm mạch máu lớn nhỏ. Thế mà đôi khi vì tình ái vì áp lực mà không biết mình được sinh ra khoẻ mạnh đã là niềm hạnh phúc niềm tự hào lớn nhất rồi. Tình yêu lớn nhất chính là tình yêu với người cho mình sự sống! Chúc con ở kiếp sau sẽ được làm một đứa trẻ khoẻ mạnh lanh lợi, sống có ích nhé con”.

Chia sẻ
Tin mới nhất