Sắc màu Cuộc Sống

4 trào lưu chụp hình trên Instagram bạn cần biết ngay hôm nay để không 'lạc hậu' so với thế giới

Hoàng Kì
Chia sẻ

Từ ngày có Instagram, việc chụp ảnh dường như trau chuốt hơn, vì một lẽ đơn giản... để nổi bật giữa hàng trăm ngàn bức ảnh được tải lên mỗi ngày, bạn nhất định phải chọn cho mình một tấm hình thật sự đặc biệt. Vậy bí quyết của các Instagramer nổi tiếng là gì?

Tạo dáng, chụp hình hay đơn giản là cầm điện thoại chụp một món ăn, đồ vật thật xinh rồi hí hoáy sửa màu, thế là xong? - Nếu có thể chỉ cần thế là có được lượng “tim” mong muốn thì chắc chắn cả thế giới sẽ trở thành những nhân tố nổi bật của mạng xã hội mất rồi.

… Nhưng, bạn cũng chẳng cần phải xinh lung linh hay sở hữu loạt đồ hiệu đắt tiền, chu khắp thế giới để có thể trở thành cái tên gây chú ý trên mạng xã hội. Với một người dùng Instagram, mắt thẩm mỹ, gu chỉnh ảnh mới là tài sản đáng giá đấy nhé.

Có bao nhiêu kiểu chụp hình, chỉnh ảnh, bạn đã thành thạo tất cả chưa? - Cùng Saostar điểm qua những phong cách Instagram hot nhất hiện nay nhé.

Flat-lay

Một trào lưu sắp đặt không mới, nhưng chưa bao giờ hết được yêu thích. Đây là phong cách bày trí đồ đạc trên một mặt phảng, sau canh chỉnh khung hình để chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng đó. Tuy thoạt nhìn mọi thứ có vẻ lẫn lộn, nhưng thực chất mỗi đồ vật trong bức hình đều có liên quan đến nhau, thông thường là cùng một chủ đề.

Bạn có thể áp dụng phong cách này cho đủ mọi loại vật dụng, từ thời trang đến đồ ăn và cả những món đồ mà mình sử dụng thường ngày nữa. Chỉ cần một chút tinh ý và chịu khó, trung thành với flat-lay sẽ khiến Instagram của bạn có khả năng cao trở nên được yêu thích đấy nhé.

Minimalist

Không cầu kì như Flat-lay, trào lưu chụp hình tôn vinh sự đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt phù hợp với phong cách sống hiện đại, tối giản hết mức có thể để biến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn hiện đang rất được ưa chuộng. Và sự thật là 10 Instagram chọn Minimalist làm chủ đạo, thì cũng có đến 7,8 người sở hữu lượt like lý tưởng rồi.

Trong những bức hình theo chủ đề Minimalist, bạn có thể thấy toàn bộ các chi tiết đều được sắp xếp theo bố cục nhất định, ngay hàng thẳng lối, phông nền càng ít màu sắc càng tốt để nêu bật chủ thể (người, vật,…) trong bức ảnh. Chiều sâu của hình sử dụng phong cách Minimalist cũng là một điểm gây chú ý với người xem.

Còn gì tuyệt hơn là có được một bức ảnh minh hoạ “so-deep” kiểu này cho những dòng tâm tư của bạn đúng không nào.

Colorful

Một biến tấu mới từ flat-lay, chủ đề này yêu cầu người sử dụng phải có con mắt thẩm mỹ tinh tế và khá nhạy bén với màu sắc để có thể kết hợp hoàn hảo những bức hình với nhau, tạo nên một tổng thể bắt mắt người xem.

Chọn tông màu chủ đạo cho mỗi loạt hình là yêu cầu tiên quyết để bạn không tự biến Instagram của mình thành hộp bút chì bị sắp xếp lẫn lộn.

Việc sắp xếp hình ảnh cũng là một trong những bài huấn luyện trí não hoàn hảo, giúp cho óc sáng tạo của bạn trở nên cực kì nhạy bén.

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa Minimalis và Colorful style.

Artsy

Vì dần dần Instagram đã trở thành một trang Tumblr mới (trang mạng xã hội mà giới trẻ thích sống “deep” cực kì yêu thích) nên Artsy trong thời gian gần đây đã được công nhận là một chủ đề hot mà nhiều Instagramer theo đuổi. Những hình ảnh chủ yếu mang một tông màu, một phong cách xuyên suốt được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là những cá nhân đã có tên tuổi trên mạng xã hội hoặc người nổi tiếng thường chọn phong cách này để thế hiện cá tính bản thân.

Tình bạn là một trong những chủ đề hay được lựa chọn với những Artsy Instagramer.

Bộ ảnh từng gây hot cộng đồng mạng như “Nắm tay anh đi khắp thế gian”, những instagram thời trang với nhiều OOTD (Outfit Of The Day) được phối cùng tông màu như black & white, all white (black), hoạ tiết, hoa văn cũng như những bộ ảnh du lịch, cuộc sống,… đều là những phạm trù mà người chơi artsy đã từng khiến giới trẻ thích mê. Điều quan trọng để sở hữu một tài khoản được gọi là artsy chính là bạn phải kiên quyết trung thành với một phong cách chụp hình nhất định.

Hãy thử nhìn lại trang Instagram của bạn xem nó đang thuộc chủ đề nào, và bạn muốn trở nên “pro” hơn với chủ đề nào, những gì bạn cần lưu ý trong cách chụp và chỉnh ảnh. Cùng theo dõi loạt bài Instagram với Saostar để từng bước khiến không những bạn bè phải thích mê mà ngay cả người lạ cũng phải chú ý đến trang cá nhân của bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất