Sắc màu Cuộc Sống

4 người bị sét đánh trúng khi đang ngồi trong nhà

Hùng Tuấn
Chia sẻ

4 người đang ngồi trong nhà thì bất ngờ bị sét đánh khiến 3 người ngất tại chỗ, 1 người ngã ra sàn nhà, may mắn các nạn nhân sau đó đã hồi phục.

Sáng 22/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang tích cực theo dõi tình hình sức khỏe của 4 người trong một gia đình bị sét đánh.

Theo đó, khoảng 16h ngày 21/5, cụ bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (21 tuổi), cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con trai chị Đào), đều là người trong một gia đình ở xóm Ính, xã Châu Lộc; và chị Trương Thị Hà (21 tuổi), trú ở bản Phạy, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp đang ngồi trong nhà.

Lúc này bất ngờ một tia sét đánh vào từ mái ngói xuống nền nhà, khiến cụ Niên, chị Hà, cháu Minh và chị Đào bị ngất xỉu, ngã xuống đất. Một lúc sau, chị Đào tỉnh lại và lên tiếng kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, bà con trong xóm nhanh chóng tới hiện trường giúp đỡ các nạn nhân và báo sự việc lên chính quyền xã Châu Lộc.

Ngay sau đó, UBND xã Châu Lộc đã huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái gần như bất tỉnh.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, cụ bà Sầm Thị Niên bị thương nặng hơn các nạn nhân khác, chị Hà, chị Đào bị thương nhẹ hơn, còn cháu Minh đang được theo dõi do có dấu hiệu sợ hãi, hoảng loạn.

Cũng theo các bác sĩ, đây là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, có thể do cả 4 người cùng trúng luồng sét nên mức độ nguy hiểm giảm xuống.

Trước đó, khoảng 18h ngày 20/5, anh Vi Văn Ch. (20 tuổi) trú tại bản Piêng Điếm, xã Châu Phong vừa sạc điện thoại vừa chơi game; lúc này anh Vi Văn Mạnh (24 tuổi, anh Ch.) ngồi bên cạnh để xem.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

tag-icon
Tin mới nhất