Sắc màu Cuộc Sống

4 điểm du lịch tĩnh lặng nhưng đẹp như mơ, chỉ cách Hà Nội tối đa một đêm tàu cho dịp 2/9

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hội tụ đủ yếu tố cảnh đẹp, nhiều lựa chọn về khu nghỉ dưỡng, dịch vụ ăn uống đủ đầy lại không quá xa Hà Nội, 4 điểm đến dưới đây thực sự rất lý tưởng cho dịp 2/9.

1. Thanh Hóa

Có rừng, có biển lại gần Hà Nội, nhưng trước đây Thanh Hóa không phải điểm đến quá hấp dẫn cho các gia đình, bởi nói thực ra thì biển ở đây kém xanh, dịch vụ nghỉ dưỡng chưa thực sự nổi trội. Nhưng đấy là chuyện của ngày xưa thôi, còn bây giờ Thanh Hóa thực sự là một điểm đến hấp dẫn với nhiều resort xịn xò, không gian được đầu tư, đáp ứng đủ các nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia đình lẫn sống ảo của giới trẻ.

4

Một góc biển Sầm Sơn.

5

FLC resort ở Sầm Sơn Thanh Hóa.

Đầu tiên phải kể đến việc biển Sầm Sơn hiện tại đã được quy hoạch lại theo hướng sạch, đẹp hơn hẳn. Kế đó là bên cạnh hệ thống khách sạn, khu vực Sầm Sơn hiện đã xuất hiện resort được đầu tư đầu đủ cả về dịch vụ cũng như cảnh quan như FLC resort. Với những gia đình xác định dành dịp 2/9 để nghỉ xả hơi thì resort khép kín với nhiều lựa chọn từ villa đến căn hộ với bể bơi rộng, bãi biển riêng, cảnh quan đẹp thực sự có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

6

Phòng ốc tiện nghi…

7

…với nhiều góc sống ảo.

Xa hơn một chút nữa là điểm đến đang rất hot hiện nay: Pù Luông. Pù Luông với những thửa ruộng bậc thang, núi rừng hoang sơ, không gian mát mẻ, quanh năm sương mù bao phủ ở một số bản vùng cao từ lâu đã là miền đất hứa của các phượt thủ thích khám phá. Nhưng Pù Luông không chỉ là điểm đến hứa hẹn cho kẻ thích du lịch mà ngay cả những gia đình muốn tìm nơi nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Đó là nhờ sự xuất hiện của khu nghỉ dưỡng PuLuong Retreat.

8

9

PuLuong Retreat nằm trong Khu bảo tồn Quốc gia Pù Luông, thuộc Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái này đang là địa điểm nóng hổi mà giới trẻ phía Bắc xôn xao thời gian gần đây. Các loại phòng ở PuLuong retreat khá đa dạng, từ bungalow được xây dựng ngay sát mép ruộng bậc thang cho đến phòng dorm nếu đi nhóm nhiều người, hoặc đơn giản là đi một mình và muốn tiết kiệm. Được bao quanh khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp, nên tại đây, dù ở loại phòng nào thì bạn chỉ cần đứng ở cửa sổ nhìn ra thôi cũng đủ để thấy trước mặt mình là một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc rồi.

11

@linhnguyen269

10

@quynh.khanhly

12

Đặc biệt ở khu nghỉ dưỡng này còn có một bể bơi rất đặc biệt khi sử dụng chính nguồn nước tự nhiên phục vụ du khách. Bể bơi này có thể chẳng được xanh trong như bể bơi thường thấy, nhưng dám cá chúng chẳng hề có hoá chất nên hợp để cả nhà, thậm chí là các bé bơi lội, khám phá. Chưa kể bể bơi này còn có có view nhìn xuống ruộng bậc thang đẹp đến mê hoặc.

Một điều cần lưu ý khi quyết định nghỉ dưỡng ở Pù Luông dịp 2/9 này là nơi đây hiện tại không có quá nhiều tiện nghi, không có tủ lạnh, điều hoà, tivi,… Bù lại bạn sẽ có những ngày nghỉ không công nghệ thực sự thư thái.

2. Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình, một số người tặc lưỡi, ở đó có gì ngoài Bái Đính, núi đá vôi, cơm cháy và thịt dê. Đương nhiên đó là câu nói… thật thiếu hiểu biết chết đi được. Bởi một vùng đất đã từng được là cố Đô sao có thể chỉ có vậy. Và nếu chỉ có vậy sao rất nhiều đoàn làm phim từ trong đến ngoài nước như King Kong hay Tấm Cám - chuyện chưa kể đều vượt xa xôi đến đây quay bối cảnh?

13

Lối vào Bích Động - @pabloporcar

14

Ảnh: Dinh Duy

Câu trả lời nằm ở những thắng cảnh tuyệt đẹp như Tam Cốc, Bích Động, Tràng An, đầm Vân Long hay vườn chim Thung Nham. Xuôi thuyền lướt nhẹ trên khám phá Tràng An hay ngắm cảnh Tam Cốc hoặc trải xanh rì, hoặc vàng rực màu lúa đều vô cùng lý thú, chưa kể đến hương lúa dạt dào một mùi vị rất riêng mà chỉ những người dám đi, dám trải nghiệm mới có được.

15

16

Chez Beo @k.h.i.n

17

Chez Beo @ourearthandus

Và Ninh Binh cũng không chỉ có cảnh đẹp, dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây đủ để đảm bảo cho cả người trẻ lẫn các cặp đôi, các gia đình cho kì nghỉ 2/9 không phải bận tâm. Bỏ qua hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ bình dân như nấm sau mưa, thì những resort tuyệt đẹp như Tam Cốc Garden, Emeralda Resort hay mới mẻ hơn nữa là homestay Chez Beo. 18

Ninh Binh hiện tại có khá nhiều resort “chất” @high society boho 19

Không gian hồ bơi tuyệt đẹp của khu nghỉ dưỡng - Ảnh: tamcocgarden

3. Quảng Bình

Một điểm du lịch 2/9 nữa không thể không nhắc đến chính là Quảng Bình, điểm đến vô cùng thuận lợi khi đi từ Hà Nội bởi chỉ cách Thủ đô chỉ 1 đêm tàu. Quảng Bình có quá nhiều thứ để níu chân người ta, đó là Sơn Đoòng, đó là Hang Én và hàng tá các hang động vẫn còn chưa ghi chân người. Đó là Phong Nha - Kẻ Bàng, là động Thiên Đường, là vườn quốc gia Phong Nha. Gần hơn chút là biển Nhật Lệ, là suối nước Moọc siêu hot hè qua và cả cồn cát Phú Quang đẹp như cõi mộng. 20 21 22

Cồn cát Quang Phú

Thế nên đến Quảng Bình, đừng bao giờ lo không có chỗ ăn chơi. Còn nghỉ dưỡng ư? Tuy Quảng Bình chưa có quá nhiều khách sạn, resort “chất” nhưng chẳng vì thế mà nơi này thiếu lựa chọn cho bạn. Trong đó nổi bật nhất là Sun Spa Resort hay Bảo Ninh Resort. Đầy đủ tiện nghi, không gian thoáng đẹp, dịch vụ phòng được đánh giá cao, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng.

23 24

Có một blogger du lịch từng nói thế này về Quảng Bình thế này “Tôi đoán là mỗi người trong chúng ta ai cũng có một giấc mơ về một chuyến đi đến một điểm đến tuyệt đẹp nào đó. Bởi vì chính bản thân tôi cũng luôn mường tượng đến một điểm đến mơ ước như vậy. Thật may mắn là tôi đã tìm thấy nó. Nó quá gần, gần đến nỗi tôi hầu như tôi đã bỏ qua nó. Thiết như tại sao chúng ta không thay đổi quan điểm, thay đổi cái nhìn của chính bạn, tại sao chúng ta không đến một bước xa hơn để nhìn thấy thật kĩ những điều bình dị quanh ta”.

26

Thế nên yên tâm nhé, Quảng Bình với vô số cảnh quan hùng vĩ và không quá đông đúc, chật chội đang chờ đón bạn ghé đến đấy.

4. Sa Pa

Và sẽ rất tội lỗi nếu trong danh sách những điểm du lịch 2/9 mà lại thiếu Sa Pa. Chưa nói đến cảnh đẹp thì chỉ riêng nhiệt độ lúc nào cũng mát mẻ cũng đủ khiến người người, nhà nhà muốn đổ lên Sa Pa để nghỉ dưỡng rồi. Huống hồ Sa Pa còn hàng tá điểm mới mẻ như đủ các resort, khách sạn, homestay tiện nghi, xinh đẹp đủ để làm hài lòng bất cứ ai. Hay đi kèm đó là những quán cà phê có view tuyệt đẹp, rất chất cho một kì nghỉ dưỡng đúng chất nghỉ dưỡng.

27

Sa Pa ngày nay có rất nhiều khách sạn cao cấp, tiện nghi hay khu resort đẹp. 28

29

Sa Pa không thiếu những quán cà phê mang hơi hướng châu Âu thế này.

Nhiều người bảo Sa Pa chẳng có gì vui, quanh quần chỉ có Hàm Rồng, Thác Bạc, nhưng nếu nói thế, quả là oan cho Sa Pa quá. Bởi thực ra ở bất cứ nơi đâu cũng có rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn. Hãy thuê một chiếc xe máy, đi rong ruổi trên những cung đường, tận hưởng cảm giác đổ đèo để ngắm nhìn những cây cầu, bờ suối. Nếu bạn chịu lê la như thế, tin chắc dù có đi Sa Pa rất nhiều lần thì lần nào cũng mới như lần đầu tiên với những trải nghiệm, góc nhìn mới toanh.

30

Những khung cảnh rất đỗi tình… 31

@gapmaster7 32

@yannalisitsina

33

Cá hồi - một đặc sản rất Sa Pa.

34

@nusiiss

Ngoài ra ẩm thực của Sa Pa cũng rất đáng được nhắc đến. Những món ăn rất Sa Pa như đồ nướng đa dạng, là cá hồi tươi rói nuôi ở chính Sa Pa, là lợn cắp nách, thịt gác bếp hay các loại rau vô cùng đặc như cải mèo, rau đậu Hà Lan chắc chắn sẽ khiến bạn có kì nghỉ không chỉ ở đẹp, chơi vui mà còn ăn ngon nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất