Sắc màu Cuộc Sống

35-37 độ, người dân TP.HCM đang 'kêu trời', Bắc Bộ, Trung Bộ có nơi trên 40 độ

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Hôm nay 26-4, nắng nóng tiếp tục duy trì cả ba miền với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 40 độ.

TP.HCM tiếp tục nắng nóng trong hôm nay và những ngày tới - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm qua 25-4 nắng nóngtiếp tục xảy ra diện rộng ở Tây Bắc Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến cao nhất 38-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay 26-4 nắng nóng tiếp tục duy trì ở Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16h.

Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 31-34 độ.

TP.HCM ngày 26-4 ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ. Tình hình nắng nóng này còn kéo dài đến ngày 27, 28-4.

Trong khi đó theo trang dự báo Weather Online, tia UV ở TP.HCM trong ngày 26-4 tiếp tục chạm mốc 12 - mốc nguy hiểm với sức khỏe, do đó người dân cần che chắn kỹ khi ra đường (đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, đeo kính râm, mặc quần áo dài…), nên hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 10-15h.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đề phòng dông, mưa đá

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ nay đến hết ngày 27-4 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ ở vùng núi có mưa vừa, mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Thời gian có mưa dông xảy ra tập trung vào chiều tối đến đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất