Sắc màu Cuộc Sống

32 phụ nữ Việt Nam bị bắt cóc ở Trung Quốc được giải cứu

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Cảnh sát tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa tóm gọn một đường dây buôn người và giải cứu 32 phụ nữ Việt Nam bị nhóm này bắt cóc để bán ở các khu vực nông thôn Trung Quốc, China Daily ngày 9.2 đưa tin.

Trong một thông cáo, Bộ Công an Trung Quốc cho biết, 75 nghi phạm trong đường dây buôn người đã bị bắt. Cảnh sát tịch thu thêm gần 130.000 nhân dân tệ (18.900 USD).

Các nghi phạm trong đường dây buôn người bắt cóc phụ nữ Việt Nam bằng các chiêu bài như mời họ sang Trung Quốc làm việc hoặc du lịch. Nhóm này hoạt động ở tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam. Chúng bắt cóc phụ nữ và vận chuyển nạn nhân vào các tỉnh nội địa của Trung Quốc, chẳng hạn như Hà Nam, An Huy và Giang Tây để bán lấy tiền.

Đường dây buôn người này bị phát hiện và tóm gọn trong quá trình cảnh sát Trung Quốc điều tra chuyên án liên quan đến việc nhiều phụ nữ bị bắt cóc, trong đó manh mối đầu tiên được phát hiện tại một nhà ga ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam vào tháng 9.2015.

Các cô gái dân tộc thiểu số đang truyền tay nhau những tờ rơi nhằm nâng cao nhận thức của họ về nạn buôn người đang hoành hành ở các vùng biên giới phía Bắc Việt Nam. Ảnh: CNN.

Theo đó, ngày 2.9.2015, cảnh sát đường sắt Côn Minh đã chú ý tới một người phụ nữ không nói tiếng Trung và hành vi đáng ngờ của những người đàn ông đi cùng.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ và thẩm vấn nhóm người trên thì phá hiện, người phụ nữ là một công dân Việt Nam bị đem bán làm cô dâu với giá 80.000 nhân dân tệ.

Bộ Công an Trung Quốc đã điều động cảnh sát từ bảy tỉnh tham gia chuyên án và 75 thành viên của đường dây buôn người đã bị bắt sau khi cảnh sát đã thu thập đủ bằng chứng.

Theo Bộ, những kẻ buôn bán phụ nữ thường tiến hành giao dịch ở những nơi mà chúng không có nguy cơ bị nhận ra hoặc nhũng khu vực xa xôi, hẻo lánh để tránh bị cảnh sát theo dõi, bắt giữ.

Một quan chức của bộ phận điều tra hình sự của Bộ Công an Trung Quốc cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục trấn áp nạn buôn bán người, đặc biệt là buôn bán phụ nữ và bé gái dọc biên giới.

Đây là vụ bắt giữ mới nhất trong một chuỗi các vụ buôn người lớn bị cảnh sát Trung Quốc tóm gọn trong vài năm qua. Trong năm 2015, cảnh sát Trung Quốc giải cứu 177 phụ nữ và trẻ em Myanmar, bắt giữ 37 người liên quan.

Những phụ nữ và trẻ em bị đưa sang tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và sau đó bán cho các gia đình nông thôn ở tỉnh Hà Nam, Sơn Đông với giá từ 50.000 đến 80.000 nhân dân tệ mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất