Sắc màu Cuộc Sống

30 phượt thủ bật nhạc 'quẩy' giữa đèo: 'Việc chúng tôi làm không ảnh hưởng đến ai'

Phương Lê
Chia sẻ

Chủ nhân của đoạn clip nhóm phượt thủ bật nhạc sản nhảy múa ngay giữa đèo đã có những chia sẻ về sự việc này sau khi clip tạo ra một cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội xôn xao về clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm phượt thủ cùng nhau nhảy nhót, vui đùa trên nền nhạc sàn sôi động. Điều đáng chú ý hơn là địa điểm diễn ra cuộc vui trong tiếng nhạc xập xình chính là tại một con đèo.

Đoạn clip trên ngay khi vừa đăng tải trên mạng xã hội đã mang đến 2 luồng dư luận trái chiều, một bên xem đây là việc gây rối trật tự, thiếu thẩm mỹ ảnh hưởng đến những người xung quanh; một bên lại xem là hoạt động sinh hoạt bình thường và phổ biến ở giới trẻ. Để có được cái nhìn rõ ràng hơn về điều này, PV SAOstar đã có cuộc trò chuyện với bạn Thân Văn Quềnh thành viên nhóm phượt Bắc Giang, đồng thời cũng là chủ nhân của đoạn clip trên.

Quan điểm của bạn về việc "nhảy múa" khi tham gia phượt?

YOUR OPINION #1: Với đam mê tự do và khao khát khám phá, “phượt” trở thành trào lưu trong giới trẻ những năm gần đây. Ngày càng mở rộng và phát triển, các “phượt thủ” cũng ngày càng chuyên nghiệp và… sáng tạo hơn, trong đó có cả việc tổ chức nhảy múa trên các cung đường đi qua, như một cách thể hiện cá tính rất “quái tính”, và phá cách đến phá phách. Có nhiều ý kiến thông cảm khi cho rằng đây là hình thức giải trí, nghỉ ngơi cần thiết trong chuyến đi dài, nhưng không ít người bác bỏ và chỉ trích. Cá nhân bạn đánh giá sự việc này thế nào? Bạn có đồng ý không trước trào lưu tổ chức nhảy múa khi đi “phượt”?Hãy chia sẻ cùng SAOStar nhé!---YOUR OPINION là định dạng nội dung mới và khác biệt của SAOStar, lần đầu xuất hiện trên thị trường báo chí. Đây là kênh thông tin “hai chiều” hữu hiệu để SAOStar kết nối nhanh chóng và hiệu quả với độc giả. Như đúng tên gọi YOUR OPINION, độc giả chính là “nhân vật trọng tâm” mà SAOStar mong muốn được lắng nghe ý kiến của các bạn đánh giá về những “điểm nóng” gây tranh cãi, thuộc khắp lĩnh vực: xã hội, giải trí, đời sống và thể thao. Tất cả những ý kiến, quan điểm độc đáo, có giá trị với giới trẻ và xã hội, chúng tớ sẽ ghi nhận và design thật "lung linh" để đăng tải lên tạp chí điện tử SAOStar.Các bạn hãy hỗ trợ, đồng hành cùng SAOStar đưa ra những quan điểm thật phù hợp, bổ ích. Những ý kiến của các bạn là những góc nhìn đa màu đa diện góp phần quan trọng để định hướng và xây dựng văn hóa ứng xử trong giới trẻ Việt Nam, từ cả lời nói lẫn hành động của mình.Hãy cùng chung tay với SAOStar để hướng đến một xã hội tốt đẹp, văn minh và yêu thương nhau hơn, các bạn nhé! ❤#youropinionwithsaostar

SaoStar 貼上了 2017年9月6日

Nhóm phượt thủ nhảy múa giữa đèo gây xôn xao mạng xã hội thời gian qua.

Quềnh cho biết, những hình ảnh trên được ghi lại tại đèo Đá Trắng hay còn gọi là đèo Thung Khe (Hòa Bình) trong chuyến đi vào dịp lễ Quốc Khánh 1-3/9 vừa qua. Hành trình xuất phát từ Bắc Giang đến Mộc Châu và trên đường về tình cờ gặp được đồng hương nên khoảng 30 anh em phượt thủ tranh thủ đoạn đường vắng dành thời gian giao lưu cùng nhau.

Chia sẻ về việc tụ tập đông người tại một đoạn đường đèo gây cản trở giao thông nhiều nguy cơ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc, bạn Quềnh lên tiếng phủ nhận: “Nơi chúng mình nhảy múa thật ra là một bãi đất trống hoàn toàn tách bạch với đường xe qua lại nên hoàn toàn không cản trở hay nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông bên ngoài. Với lại đoạn đường này khá hẹp, chỉ đi lọt xe máy mà thôi.

Vòng tròn đỏ - nơi các bạn trẻ nhảy múa, vòng tròn vàng - nơi quán nước cạnh đường quốc lộ.

Nhiều người lên tiếng phản đối hình ảnh dùng loa thùng phát nhạc gây mất trật tự ảnh hưởng đến những người xung quanh, nhưng nơi đây là chốn rừng núi và cách khá xa khu dân cư nên hoàn toàn không ảnh hưởng gì. Những quán nước xung quanh còn vui là đằng khác vì bình thường nơi đây có cuộc sống khá tĩnh lặng và ảm đạm. Bọn mình dừng chân tại đây nghỉ ngơi xả stress sẵn đó cũng ủng hộ quán nước luôn”.

Trước những ý kiến trái chiều về đoạn clip được đăng tải, Quềnh và các thành viên trong nhóm tỏ ra không mấy bận tâm. “Có thể vì mọi người chưa hiểu rõ về hoàn cảnh lúc đó nên mới phán xét như thế. Xét về pháp luật, tụi mình không gây ảnh hưởng đến đường sá, xe cộ lưu thông. Âm thanh cũng chẳng mấy ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân bởi đây là chốn núi đồi. Bản thân mình và nhóm cảm thấy không làm xấu đi hình ảnh của phượt thủ.

Tùy theo hành trình và cung đường cụ thể tụi mình sẽ xem xét đến việc có tái diễn hành động này hay không. Ví dụ điển hình như Bản Áng - Mộc Châu thì điều trên là hoàn toàn bình thường vì ban quản lý cho phép mở nhạc, miễn sao không quá giờ giới nghiêm là 23h”.

Chia sẻ về những nguyên tắc bản thân và nhóm phải tuân thủ để có một chuyến hành trình an toàn và trọn vẹn, Quềnh bộc bạch: “Tôn chỉ của chúng mình là mang đi những gì mình mang đến, trừ những dấu chân và không lấy đi điều gì ngoài những bức ảnh. Tùy theo cung đường mà đảm bảo tốc độ, khoảng cách, tầm quan sát và kỹ năng lái xe để không ảnh hưởng những người xung quanh và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục xuất hiện clip những phượt thủ vô tư nhảy múa với âm nhạc có âm lượng lớn phát ra từ loa. Địa điểm những phượt thủ này chọn dừng chân để “quẩy” thường là những bãi đất trống nhưng đôi khi là ngay giữa lòng đường. Điều này đã gây ra làn sóng chỉ trích trong dư luận vì việc làm này gây cản trở, mất an toàn giao thông và khiến hình ảnh các phượt thủ ngày càng trở nên xấu xí hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất