Sắc màu Cuộc Sống

30 năm tù cho gái bản ‘thích’ mua bán người

Chia sẻ

Đang chịu án 23 tù trong trại, Lương Thị Mằn lại tiếp tục lĩnh thêm 6 năm tù, án chồng án vì tội mua bán người, mua bán trẻ em.

Đang thi hành hai bản án “mua bán người” và “mua bán trẻ em” tại trại giam thì Lương Thị Mằn được trích xuất ra để tiếp tục là bị cáo trong một vụ mua bán người do mình cầm đầu đường dây. 
Ngày 29/7, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án mua bán người ra xét xử đối với hai bị cáo Lương Thị Mằn (SN 1989) và Vi Văn Bún (SN 1984), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, Nghệ An). Lương Thị Mằn từng bị tuyên phạt 23 năm về tội mua bán người”, “mua bán trẻ em” đang thi hành án. 
Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng đầu tháng 9/2013, Lương Thị Mằn từ Trung Quốc về Việt Nam được người chạy xe lai (không rõ tên) thường xuyên chở Mằn về đặt vấn đề nếu tìm được các cô gái đưa sang Trung Quốc thì sẽ mua lại cho. Mằn nghĩ không phải đi Trung Quốc vừa vất vả, vừa tốn kém lại có tiền nên đồng ý. 
Hình ảnh: 30 năm tù cho gái bản ‘thích’ mua bán người số 1
Lương Thị Mằn và Vi Văn Bún trước vành móng ngựa.
Sau đó, Mằn gặp Vi Văn Bún (người cùng bản) tìm cho mấy cô gái trẻ lừa đưa sang Trung Quốc làm việc lương cao rồi giới thiệu cho Mằn. Bún sẽ được trả công 5 triệu đồng/người, nhưng thực chất là để Mằn đưa ra Quảng Ninh bán lại chô ông xe lai bán sang Trung Quốc. 
Ngày 4/9/2013, Lương Thị Ái (trú tại bản Đình Hương, xã Tam Đình, Tương Dương, Nghệ) nhận được điện thoại một người phụ nữ tên là Lý nói “có hai đứa con gái có muốn đi làm việc, có việc gì làm thì cho hai đứa đi với”. Ái trả lời “có việc làm”. Ái gọi cho Lo Văn Bình (SN 1983, trú tại bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu) hỏi có mối mô đi làm, nếu đi chị trả cho em 10 triệu đồng. 
Hình ảnh: 30 năm tù cho gái bản ‘thích’ mua bán người số 2
Vi Văn Bún trốn sang Lào sau khi nghe tin đồng bọn bị bắt, nhận bản án 6 năm tù giam. 
Lo Văn Bình liên hệ với Vi Văn Bún, sau đó Bún liên hệ với Lương Thị Mằn, Mằn liên hệ với người đi xe lai theo số điện thoại, người này hứa trả 90 triệu/người và 10 triệu tiền hoa hồng khi nhận được người. Sau khi thỏa thuận xong với gia đình, ngày 5/9/2013 Lương Thị Ái “vay nóng” Lương Văn Đọi 15 triệu đồng cùng với bà Lý đến xã Ngọc Lâm (Thanh Chương, Nghệ An) đón hai cô gái là Kha Thị Hoa (SN 1990, và Vi Thị Min (SN 1989) xuống TP Vinh, đồng thời đưa cho mẹ của Min và Hoa mỗi người 5 triệu đồng.
Ngày 6/9/2013, Lo Văn Bình, Lương Thị Ái, và Lương Văn Đọi (Đọi đi theo để lấy số tiền Ái vay nóng) đưa hai cô gái ra Móng Cái bằng xe khách trên Quốc lộ 1A, còn Mằn và Bún ở lại TP.Vinh để chờ tin tức, khi nào những người trên đến điểm hẹn thì báo Mằn, Mằn sẽ gọi điện thoại cho người xe ôm đến đón. 
Nhận được tin báo, khoảng 9h ngày 7/9/2013, Đồn biên phòng Ngọc Lâm (Bộ đội Biên phòng Nghệ an), đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh bắt quả tang Lương Thị Ái, Lo Văn Binh và Lương Văn Đọi khi những người này vừa mới đưa hai nạn nhân xuống xe nhưng chưa kịp giao người lấy tiền. 
Hình ảnh: 30 năm tù cho gái bản ‘thích’ mua bán người số 3
Lương Thị Mằn liên tục nhận 3 bản án về tội mua bán người, tổng hợp ba bản án là 30 năm tù giam.
Ba đối tượng được giao cho công an Thanh Chương, riêng Lương Văn Đọi không cấu thành tội phạm được thả tự do sau đó. Còn đối tượng Vi Văn Bún nhận được tin nên đã bỏ trốn sang Lào, ngày 12/9/2013 Lương Thị Mằn bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ, ngày 13/11/2014, Mằn bị TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bản án 23 năm tù giam cho hai tội “mua bán người”, “mua bán trẻ em”. 
Kết thúc phiên tòa, HDDXX tuyên phạt Lương Thị Mằn bản án 8 năm tù giam cho tội “mua bán người”, cùng với bản án do TAND Quảng Nam thì Vi Thị Mằn phải chịu hình phạt 30 năm tù giam. Bị cáo Vi Văn Bún bị tuyên phạt 6 năm tù cùng với tội danh trên. 
Theo Phapluat.vn
Chia sẻ
Tin mới nhất