Sắc màu Cuộc Sống

3 trẻ nhập viện sau khi ăn bột thông bồn cầu đã qua giai đoạn nguy hiểm

Anh Ngọc
Chia sẻ

Do được cấp cứu kịp thời nên các trẻ đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm, tuy nhiên vẫn được các bác sĩ tích cực theo dõi. Hiện, một bé đang được điều trị tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, còn 2 cháu bé nặng hơn đang được chữa trị tại bệnh viện Nhi trung ương.

Ngày 17/11, thông tin từ bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, đang tiếp tục điều trị cho bé P.T.N (4 tuổi, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An) nghi ăn nhầm bột thông bồn cầu.

Được biết, sau khi phát hiện sự việc, bé N. đã được gia đình cùng Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo UBND xã Nam Kim đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Bé được nhập viện vào ngày 15/11 trong tình trạng lưỡi bị bỏng rát. Sau hơn một ngày điều trị sức khỏe của bé đã được ổn định.

“Nếu các bé nuốt bột thông bồn cầu với số lượng lớn thì sẽ khiến gây bỏng ống tiêu hóa, nhất là khu vực thực quản rất nguy hiểm, có thể để lại biến chứng”, một bác sĩ cho biết.

Còn riêng cháu bé N.T.Y.N và N.N.B do bị nặng hơn nên đã được chuyển đi bệnh viện Nhi trung ương trong ngày 15/11. Cháu bé B. thì bị rộp, loét lưỡi; còn cháu N. bị loét vòm họng.

Trường mầm non Nam Kim, nơi xảy ra sự việc.

Hiện sức khỏe của 2 cháu đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm và đang được chỉ định chụp Xquang, kiểm tra tim mạch và đang chuẩn bị nội soi để lấy mẫu xét nghiệm.

Các gia đình cho hay, sự việc chỉ là sự cố không ai mong muốn nên mọi người đều tha thứ cho nhà trường và cô giáo. “Sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường cũng như lãnh đạo UBND xã đã có trách nhiệm đưa các cháu đi cấp cứu tại bệnh viện”, ông Nguyễn Văn Thuận (bố cháu B.) nói.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Trung Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn cho biết đã yêu cầu trường mầm non báo cáo. Trước mắt, ưu tiên hàng đầu là điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

“Chúng tôi sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật. Quan điểm của phòng là sai đâu thì xử lý đến đó”, ông Sơn nói.

Bé P.T.N được các bác sĩ chữa trị.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/11, bồn cầu nhà vệ sinh của một lớp học tại trường Mầm non Nam Kim bị tắc. Vì vậy nhân viên kế toán đã lấy 2 gói bột thông bồn cầu xuống đưa cho cô giáo trông trẻ.

Lúc này, một bé muốn đi vệ sinh nên cô giáo đã cất gói bột vào trong tủ rồi đưa cháu đi ra ngoài. Ở trong lớp, một bé tò mò mở tủ lấy gói bột, bóc ra rồi đưa cho 2 bạn cùng lớp ăn.

Khi cô giáo vào phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu rồi cùng đưa các cháu sang Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu, sau đó chuyển xuống bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất