Sắc màu Cuộc Sống

3 thiếu gia giả danh công an đi ô tô vòi tiền người bán vé số

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ba thiếu gia dùng xe ô tô đến các điểm bán vé số kiêm ghi lô đề giả danh là công an, Cảnh sát hình sự ép nạn nhân lên xe, đe dọa nộp tiền cho chúng nếu không sẽ bị truy tố trước pháp luật rồi chiếm đoạt gần 50 triệu.

Ngày 29/11 Phòng CSHS (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 21h ngày 27/11, đơn vị đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Trần Mạnh Cường, Nguyễn Đức Anh và Bùi Huy Thắng đều trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để điều tra về hành vi giả danh cán bộ Công an đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Chân dung 3 thiếu gia giả danh công an vòi tiền người bán vé số.

Tang vật bị thu giữ trên xe của các đối tượng.

Theo thống kê ban đầu, các đối tượng này đã chiếm đoạt là gần 50 triệu đồng của các cá nhân là những người bán vé số kiêm ghi lô tô, số đề trên địa bàn TP Hạ Long. Các đối tượng này dùng xe ô tô đi đến những điểm bán vé số, xưng danh là công an, Cảnh sát hình sự, để giả bắt quả tang việc ghi lô, đề rồi ép nạn nhân lên xe, thu toàn bộ sổ sách, điện thoại và tiền, sau đó đe dọa bắt phải nộp tiền nếu không sẽ truy tố. Nhiều trường hợp bị các đối tượng cưỡng đoạt gần 10 triệu đồng.

Sau khi tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên, cơ quan công an đã thu giữ 3 xe ô tô, 3 điện thoại, gần 70 triệu đồng cùng nhiều vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này. Được biết, cả 3 đối tượng Cường, Đức Anh và Thắng đều xuất thân trong những gia đình có điều kiện về kinh tế.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của 3 đối tượng trên để xử lý theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất