Sắc màu Cuộc Sống

3 sự kiện rùm beng Hàn Quốc bị chôn vùi lặng lẽ bởi scandal tình dục của Park Yoochun

Tổng hợp
Chia sẻ

Tin tức ngôi sao hàng đầu với hình ảnh đẹp đẽ  Park Yoochun bị dính vào 4 vụ kiện xâm hại tình dục đã giáng một cú sốc lớn cũng như trở thành đề tài bàn tán số một ở Hàn Quốc những ngày qua.

Tuy nhiên trong khi dư luận bị cuốn vào vụ việc của Park Yoochun thì có những sự kiện dân sinh khác đã lặng lẽ bị chôn vùi.

Cục Công nghiệp quốc phòng chọn sai nhà thầu gây thất thoát 100 tỉ won

Cục công nghiệp quốc phòng đã tiến hành cải tiến máy bay chiến đấu của không quân một cách bất hợp lý và thời gian kéo dài tới 4 năm đã gây thất thoát tới 100 tỉ won (khoảng 85 triệu USD).

12

Cục Công nghiệp quốc phòng chọn sai nhà thầu nâng cấp máy bay F16, gây thất thoát 100 tỉ won (khoảng 85 triệu USD)

Kiểm toán viên độc lập đã phát biểu về tin tức này trên báo chí vào hôm 16/6. Tuy nhiên đó là thời gian scandal của Park Yoochun vô cùng ồn ào, nên thật đáng ngạc nhiên khi chính phủ chỉ cách chức 2 vị quan chức và vụ việc cứ thế trôi qua trong im lặng.

Cổ phần hóa ngành gas - điện

Ngày 14/6, tổng thống Park Geunhye đã tuyên bố: “Người dân và các công ty dân doanh có thể làm tốt hơn nhà nước trong các lĩnh vực năng lượng nên chính phủ sẽ trao quyền điều hành cho các công ty dân doanh”. Ngay sau đó chính phủ đã nhanh chóng tiến hành cổ phần hóa thị trường gas, điện.

222Y7G8WYSU271X943P9

Người dân biểu tình phản đối chính sách cổ phần hóa toàn bộ ngành gas - điện mà Chính phủ Hàn Quốc đề xướng

Tuy nhiên nếu thị trưởng mở cửa thì tiền gas và điện sẽ tăng lên chóng mặt và sẽ trở thành gánh nặng của người dân. Lĩnh vực kinh doanh của các công ty dân doanh sẽ được mở rộng nhưng chính phủ đã dự tính trước được rằng chi tiêu trong gia đình của người dân sẽ tăng lên rất nhiều và lo ngại người dân sẽ phản đối.

Vì vậy, tuyên bố cổ phần hóa này được đưa ra ngay sau một ngày (tức ngày 14/6) vụ kiện xâm hại tình dục đầu tiên của Park Yoochun (ngày 13/6).

Bãi bỏ lệnh bắt giữ cựu lãnh đạo Công ty Reckitt Benckiser - John Lee

John Lee - Cựu lãnh đạo Reckitt Benckiser - doanh nghiệp đã gây ra cái chết cho hơn 100 người do sản phẩm máy tăng độ ẩm sát khuẩn đã được bãi bỏ lệnh bắt giữ vào ngày 17/6 vừa qua.

Trưởng ban thẩm phán cho biết các chứng cứ thu thập được rất khó để có thể định tội trong vụ án này. Mặc dù kiểm sát đã cung cấp rất nhiều bằng chứng có giá trị và chi tiết nhưng John Lee vẫn được bãi bỏ lệnh bắt giữ, điều này khiến cho các chuyên gia luật pháp vô cùng bất bình.

13

John Lee - Cựu lãnh đạo doanh nghiệp bị cáo buộc có sản phẩm gây chết người được phóng thích. Ảnh: AP

Vào ngày bãi bỏ lệnh bắt giữ - tức ngày 17/6, scandal của Park Yoochun vẫn đang vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn và truyền thông xứ sở Kim chi.

Một người viết: “Điều này làm tôi nghĩ rằng có lẽ vụ việc của Park Yoochun đã trở thành mồi nhử cho tất cả…Cứ mỗi lần có sự kiện kinh khủng gì đó nổ ra là lại cố che đậy bằng scandal của người nổi tiếng”

Tựu chung, nhiều người dân Hàn Quốc cho rằng truyền thông đã bị cuốn vào sự kiện rùm beng hoàn toàn cá nhân của một ngôi sao, khiến người ta quên lãng đi những vấn đề quốc kế dân sinh khác cũng đang vô cùng nóng bỏng.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất