Sắc màu Cuộc Sống

Vụ mang súng đi cướp tiệm vàng ở Sơn La: 3 nghi phạm đã theo dõi cửa hàng từ vài ngày trước

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ba nghi phạm bịt mặt xông vào tiệm vàng khống chế gia chủ ở TP Sơn La bị bắt giữ ngay trong đêm. Cảnh sát thu được súng tại hiện trường vụ việc.

Ngày 21/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang phối hợp với Công an TP Sơn La điều tra làm rõ vụ án, tạm giữ 3 đối tượng đi ô tô, bịt mặt cầm theo súng xông vào tiệm vàng bạc Trường Ký, đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, TP Sơn La khống chế người trong nhà, định cướp tài sản.

Tiệm vàng nơi xảy ra sự việc.

Theo lãnh đạo Công an thành phố Sơn La cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có người liên quan. Danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại phường Minh Phương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981) và Phạm Ngọc Thạch (SN 1987, cùng trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì).

Hình ảnh các đối tượng xông vào tiệm vàng khống chế gia chủ được camera ghi lại.

Qua làm rõ, trrong 3 đối tượng trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La. Tối 20/9, ba đối tượng này đi ô tô biển kiểm soát Hà Nội đến cửa hàng vàng bạc Trường Ký khống chế chủ tiệm vàng để cướp tài sản.

Lúc này, chủ tiệm quyết liệt chống trả, đồng thời hô hoán. Người dân cùng công an đã bắt giữ được 2 trong 3 đối tượng. Đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn.

Một trong số các đối tượng bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng công an đã bắt giữ được đối tượng còn lại khi đối tượng này đã bắt taxi và lên xe khách đi về hướng Hà Nội. Đến khu vực Cò Nòi (huyện Mai Sơn), nghi phạm bị lực lượng công an chặn bắt.

Khẩu súng công an thu giữ sau vụ án.

Theo lãnh đạo Công an TP Sơn La, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố Sơn La cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay. Các đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản. Các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong tiệm.

Một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870xx mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất