Sắc màu Cuộc Sống

3 bức ảnh chụp ở Việt Nam được vinh danh là ảnh vui tươi nhất và ảnh thể thao đẹp nhất thế giới

Lệ Chi
Chia sẻ

Trong năm 2018, Việt Nam vinh dự có 3 ảnh chụp được vinh danh tại cuộc thi ảnh lớn tầm cỡ thế giới.

Mới đây, cộng đồng nhiếp ảnh trong nước xôn xao vì có tới 3 bức ảnh chụp tại Việt Nam đạt giải cao trong cuộc thi ảnh tầm cỡ thế giới - SkyPixel.

Cụ thể, tác phẩm Flowers On The Water”(Những bông hoa trên mặt nước) của nhiếp ảnh gia Khánh Phan, giành giải Nhất hạng mục “Ảnh Drone vui tươi” của giải SkyPixel.

Những bông hoa trên mặt nước của tác giả Khánh Phan.

Liền theo đó, bức ảnh đạt giải nhì hạng mục này cũng là ảnh chụp tại Việt Nam. Đó là tác phẩm “Burden Salt Harvest” (Thu hoạch muối trên đồng) của nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn.

Tin vui cũng chưa dừng lại ở đó khi tác phẩm “Running Through The Sand Dunes”(Chạy trên những đụn cát) của nhiếp ảnh gia Trung Pham giành vị trí cao nhất với giải nhất tại hạng mục “Ảnh drone thể thao đẹp nhất thế giới”.

Tác phẩm chạy trên những đụn cát.

Đây cũng không phải lần đầu tiên, ảnh chụp tại mảnh đất hình chữ S đạt giải cao trong các cuộc thi ảnh thế giới. Trước đó không lâu, bức ảnh “Fishing Net in Vietnam” (Lưới đánh cá ở Việt Nam) của nhiếp ảnh gia Trung Pham, vinh dự giành giải Nhì cuộc thi Dronestagram.

Tác phẩm lưới đánh cá ở Việt Nam.

Ngoài ra, bức ảnh chụp ở Việt Nam ghi lại cảnh người mẹ khuyết tật ôm con vào lòng, ánh mắt ánh lên niềm hy vọng của nhiếp ảnh gia người Malaysia - Edwin Ong Wee Kee cũng đã thắng giải cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế Hamdan (HIPA) và giành giải thưởng 2,7 tỷ đồng.

Bức ảnh chụp 2 mẹ con ở Việt Nam đạt giải cao trong cuộc thi HIPA.

SkyPixel Photo Story Contest là một trong những cuộc thi ảnh Drone lớn hàng đầu thế giới. Mỗi năm, hàng ngàn tác phẩm ảnh chụp bằng Drone từ khắp nơi trên thế giới đều được gửi đến tham dự cuộc thi này.

Cuộc thi năm 2018 có 13 hạng mục giải thưởng. Tuy nhiên, năm 2018, Việt Nam đã được vinh danh tới 3 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất