Sắc màu Cuộc Sống

24 người chết do tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong ngày mùng 4 Tết, đã có 35 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 24 người, 37 người bị thương.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), toàn quốc xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 29 vụ tai nạn, 6 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 24 người, 37 người bị thương. Số người chết giảm hẳn 10 người so với ngày mùng 3 Tết, đây cũng là ngày có số người chết vì tai nạn giao thông thấp nhất so với 3 ngày Tết Mậu Tuất vừa qua.

24 người chết trong tổng số 35 vụ tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết.

Ngày 19/2 đã có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân.

Lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 1.665 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 310 triệu đồng; tạm giữ 422 phương tiện vi phạm và 186 giấy tờ các loại; tước 101 giấy phép lái xe.

Tính từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, bị thương 186 người. Trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy.

Bên cạnh đó, tại nhiều tuyến đường quanh đền chùa, các con đường dẫn ra các khu du lịch biển, số lượng người tham gia giao thông đổ dồn về các khu vực này nên dẫn đến tình trạng ùn tắc.

Nhằm đảm bảo TTATGT trong những ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công điện yêu cầu các Bộ, ngành và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo thực hiện quyết liệt Công điện số 1882/CĐ-TTg ngày 08/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018.

Trước đó, để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông, các thông tin về vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa (về tăng giá xe, chở quá số người quy định…) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố số điện thoại đường dây nóng trong dịp Tết Dương lịch 2018:

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất