Sắc màu Cuộc Sống

23 người tử vong do tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết

Hà Trang (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo thống kế vào ngày 8-2 (mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, làm bị thương 39 người. Tình hình tai nạn ngày một tăng cao dù mới đầu năm.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 7 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi, 214 vụ tai nạn đã làm 135 người tử vong, 189 người khác bị thương; giảm 46 vụ, giảm 60 người chết và giảm 31 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018.

4 ngày đầu năm Kỷ Hợi, các sự cố xảy ra với diễn biến phức tạp và thậm chí có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, trong mồng 4 Tết đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên QL1A, đoạn qua xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa giữa ôtô khách BKS 98B-022.66 và ôtô 7 chỗ BKS 36B-2286.

Nguyên nhân được xác định là do xe con 7 chỗ biển xanh chở theo 8 người, đang đi chúc Tết, lưu thông hướng Nam - Bắc, khi tới vị trí trên, xe rẽ trái qua làn đường ngược chiều bị xe khách chạy tuyến Bắc - Nam đâm vào hông. Hậu quả, xe ô tô 7 chỗ bị hất văng vào vệ đường, làm 3 người chết, 5 người bị thương.

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong ngày mung 4 tết

Ngay lập tức, ban ATGT các cấp tổ chức cấp cứu người bị nạn, khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên các nạn nhân và phối hợp với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt cho người dân trở lại làm việc, không để ùn tắc kéo dài. Đồng thời thực hiện nghiêm quy định tạm ngừng thu phí, xả trạm nếu các tuyến cao tốc xảy ra ùn tắc.

Tăng cường phương tiện, con người đảm bảo đủ năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tránh để tình trạng tai nạn giao thông tăng cao ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất