Sắc màu Cuộc Sống

218 du khách đến từ vùng dịch Vũ Hán đang lưu trú tại Đà Nẵng

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đây là những vị khách cuối cùng đến Đà Nẵng từ Vũ Hán trước khi Trung Quốc phong tỏa thành phố.

Ngày 22/1, một chuyến bay chở 218 du khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hiện tại, tất cả đều đang lưu trú tại thành phố này.

Vũ Hán chính là nơi khởi phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Trước việc dịch bệnh đang bùng phát và có diễn biến phúc tạp, thành phố Vũ Hán đã bị phong tỏa, tất cả các chuyến tàu hỏa và máy bay đều bị hủy bỏ.

Thông tin về 218 du khách trên vừa được công bố tại cuộc họp khẩn các ban, ngành liên quan của Đà Nẵng vào 24/1 để bàn phương án phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Cuộc họp do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì.

Cuộc họp khẩn các ban, ngành liên quan của Đà Nẵng để bàn phương án phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Nguồn ảnh: Zing.vn

Tại cuộc họp này, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đây là những vị khách cuối cùng đến Đà Nẵng từ Vũ Hán trước khi Trung Quốc phong tỏa thành phố.

“Họ tham quan Đà Nẵng và 1 số khu vực lân cận. Họ sẽ lưu trú lại Đà Nẵng đến ngày 25/1 rồi sẽ di chuyển vào Nha Trang. Những người này hoàn toàn không có biểu hiện gì đáng nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi cấp”, bà Hạnh nói.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết tính đến thời điểm hiện tại, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona nào. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng đã có những biện pháp ngăn chặn, xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Cụ thể, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định đã đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Bệnh viện Đà Nẵng được xác định là tuyến đầu trong việc phòng, chống bệnh viêm phổi mới này. Nguồn ảnh: Thanh Niên Online

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cũng cho hay: “Bệnh viện Đà Nẵng đã bố trí nguyên tầng của Khoa Y học nhiệt đới để tiếp nhận và điều trị nếu có bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Phương án sẵn sàng khác là sẽ di chuyển toàn bộ bệnh nhân hiện nay tại Khoa Y học nhiệt đới sang các Khoa khác nếu số lượng bệnh nhân tăng cao”.

Theo thống kê mới nhất, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận 830 người tại 29 tỉnh của nước này đã mắc viêm phổi do virus corona, trong đó, 25 người đã tử vong. Việt Nam cũng đã ghi nhận hai ca nhiễm virus corona và đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin mới nhất