Sắc màu Cuộc Sống

2 trùm ma túy lì lợm 'làm ngơ' trước 6 lần kêu gọi đầu thú, sẵn sàng tử thủ khi bị tấn công

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi thực hiện giải pháp cuối cùng là đưa xe bọc thép tấn công vũ trang vào sào huyệt của hai ông trùm, Công an tỉnh Sơn La nhiều lần tuyên truyền vận động nhân dân tố giác tội phạm, đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú nhưng đều bất thành.

Làm ngơ trước 6 lần kêu gọi ra đầu thú của cơ quan công an

Công an tỉnh Sơn La vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công chuyên án truy nã 18TN và 19TN, tiêu diệt 4 đối tượng, trong đó có hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận ( Thuận “Chột”, 34 tuổi, quê Thanh Liêm, Hà Nam).

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn đã bị Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra.

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh CAND

Trao đổi với PLO, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, trước khi thực hiện giải pháp cuối cùng là đưa xe bọc thép tấn công vũ trang vào sào huyệt của hai ông trùm, Công an tỉnh Sơn La nhiều lần tuyên truyền vận động nhân dân tố giác tội phạm, đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú.

Trong đó, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với TAND tỉnh, VKSND tỉnh 6 lần viết thư kêu gọi gửi cho cấp ủy chính quyền sở tại, nơi sinh sống của cha mẹ, vợ con và bản thân Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

Tuy nhiên, 2 đối tượng này không hợp tác, thậm chí, chúng rất manh động, 2 đối tượng này sẵn sàng tử thủ nếu đến bước đường cùng chứ không bao giờ ra đầu thú. Chính vì thế, tại “thủ phủ ma túy”, các đối tượng này đã lắp đặt camera, xây hầm, tàng trữ nhiều súng đạn, xăng, bình gas sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị lực lượng công an tấn công.

Nghẹt thở với cuộc đấu súng giữa trùm ma túy và lực lượng cảnh sát

Nhiều ngày trước khi đánh bắt, hơn 200 cán bộ, chiến sỹ của Công an tỉnh Sơn La phối hợp với tổ công tác đặc nhiệm của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) tổ chức diễn tập thuần thục sẵn sàng chiến đấu…

Theo Dân Trí, khoảng 4h sáng 26/6, 300 cán bộ, chiến sĩ với 6 xe đặc chủng của Bộ Công an và Công an Sơn La cùng công cụ vũ khí hỗ trợ… xuất phát. Quãng đường từ quốc lộ 6 vào bản Tà Dê khá nguy hiểm, có đoạn trơn trượt, có nơi bên là vách núi dưới thì vực sâu, lại có đoạn đường dốc ngoằn ngoèo khiến xe đặc chủng phải đi chậm…

Đại bản doanh của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị san bằng. Ảnh: Dân Trí.

Từ 7h sáng đến 12h trưa 26/6, lực lượng Công an nhiều lần kêu gọi các đối tượng ra đầu hàng để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật nhưng đáp lại là sự im lặng.

Bất ngờ, hàng loạt tiếng súng nổ từ trong nhà Nguyễn Thanh Tuân bắn về phía lực lượng Công an. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ và người dân, buộc lực lượng Công an phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Vào thời điểm này, tại nhà Nguyễn Thanh Tuân có 6 đối tượng cố thủ, lực lượng Công an tiếp tục kêu gọi nhưng các đối tượng dùng vũ khí chống trả quyết liệt, cho nổ bình gas, xăng gây cháy…

Đường dẫn vào hầm trú ngụ của các đối tượng trong nhà của Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: báo Giao Thông.

Do khói quá nhiều, đối tượng tên Sơn cùng Bùi Văn Khó và 1 đối tượng nữa đi ra phía ngoài đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Chiều ngày 27/6, lực lượng Công an đã đưa hai người phụ nữ là mẹ của Tuân và Hùng đến khuyên nhủ các đối tượng nhưng bất thành. Tiếng súng, tiếng lựu đạn nổ, khói và lửa phát ra trong nhà Tuân ngày càng nhiều…

Theo CAND, đến chiều 29/6, lực lượng chức năng mới tiếp cận ngôi nhà, tổ chức khám nghiệm hiện trường, phát hiện 3 thi thể trên tay vẫn cầm súng.

Toàn bộ kho vũ khí tại nhà của trùm ma túy bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: VTC

Hiện, sau khi việc phục kích, tiêu diệt xảy ra, công an đã bàn giao thi thể các tội phạm ma túy cho gia đình mai táng. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị củng cố hồ sơ, chứng cứ khởi tố vụ án, sớm đưa ra xét xử nhằm giáo dục, phòng ngừa chung.đại bản doanh của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân đã bị lực lượng chức năng san lấp.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất