Sắc màu Cuộc Sống

2 thùng container chứa ngà voi nhập lậu bị bắt giữ tại cảng Sài Gòn

Đức Cảnh
Chia sẻ

Ngày 6/9, Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét và phát hiện 2 container bên trong chứa hàng trăm kg ngà voi nhậu lậu từ Châu Phi.

Theo chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, do nghi ngờ 2 container của một công ty có trụ sở trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận có chứa hàng cấm. Lập tức đơn vị đã phối hợp với C74, PC46, lực lượng biên phòng cảng Nhà Rồng để tiến hành kiểm tra, khám xét lô hàng trên.

Cơ quan chức năng kiểm tra tại hiện trường

Trong hồ sơ của công ty trên, đã ghi khai báo nhập 16 tấn nhựa đường từ Benin - Châu Phi về Việt Nam, sau đó xuất sang Campuchia tiêu thụ. Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa hàng trăm kg ngà voi, được ngụy trang cất giấu tinh vi trong các thùng phi nhựa đường, bên trên thùng được phủ một lớp mùn cưa và thạch cao.

“Nhựa đường” bên trong các thùng phi

Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn cho biết thêm, đây là lần đầu tiên phát hiện lượng ngà voi lớn được cất giấu tinh vi trong các thùng phi chứa nhựa đường tại cảng Cát Lái. Trước đó các đối tượng thường cất giấu trong các khúc gỗ để thẩm lậu, qua mặt các cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức đang tiếp tục kiểm tra, thống kê và làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất