Sắc màu Cuộc Sống

Chân dung 2 người phụ nữ Việt Nam vào top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Quốc Anh
Chia sẻ

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á trong năm 2019. CEO của Vietjet Air và Nutifood được xướng tên bên cạnh nhiều phụ nữ đến từ khắp nơi ở châu lục.

Forbes Asia vừa gọi tên những người phụ nữ làm kinh doanh giỏi nhất và nắm trong tay nhiều quyền lực nhất ở châu Á. Năm nay, danh sách này có 25 gương mặt và ở Việt Nam có đến 2 đại diện bên cạnh nhiều nữ doanh nhân đến từ Trung Quốc, Ấn Độ và các nền kinh tế lớn khác.

CEO Vietjet Air xuất hiện trong danh sách 25 phụ nữ kinh doanh quyền lực nhất châu Á của Forbes.

Đầu tiên không thể không kể đến CEO của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Nhân vật thứ hai đại diện Việt Nam xuất hiện trên ấn phẩm uy tín là bà Trần Thị Lệ, CEO của Công ty Cổ phần Thực phẩm NutiFood.

Theo giới thiệu trên Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người phụ nữ duy nhất tự khởi nghiệp và vận hành hãng hàng không thương mại của riêng mình. Bà Thảo là nữ tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản ròng trị giá lên đến 2,5 tỷ USD.

Với chiếc lược kinh doanh thành công như hiện tại, bà Thảo cho biết trong tương lai Vietjet Air sẽ tự tin cạnh tranh trực tiếp tại thị trường châu Âu.

Từ năm 2007 khi chỉ là một cái tên vô danh, giờ đây Vietjet Air đã có 120 chặng bay đến khắp nơi trên thế giới. Doanh nghiệp này lên sàn chứng khoán năm 2017 và nhanh chóng trở thành một trong những cái tên lớn nhất thị trường Việt Nam với vốn hóa đạt hơn 3,1 tỷ USD.

Forbes cũng có một bài viết riêng rất chi tiết về bà Thảo và doanh nghiệp của bà, chia sẻ về khát khao của bà khi mở rộng thị trường ra châu Âu và cạnh tranh trực tiếp với các hãng hàng không tại đó bởi kinh nghiệm đã có sẵn tại Việt Nam như khả năng quản lý, chi phí thấp cùng những dịch vụ độc đáo.

Một cái tên khá kín tiếng với giới truyền thông là bà Trần Thị Lệ, hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc kiêm phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Ở tuổi 30, bà trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này rồi nhanh chóng giữ ghế cao nhất của công ty.

Bà Trần Thị Lệ với hai lần vực dậy Nutifood cũng góp mặt trong danh sách những người phụ nữ quyền lực.

Bà Lệ và chồng mình là ông Trần Thanh Hải đã cùng nhau kéo Nutifood trở thành công ty hàng đầu Việt Nam về dòng sữa dinh dưỡng với doanh thu đến 9,5 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 828 tỷ đồng.

Bà Lệ là CEO của công ty trong khi ông Hải là chủ tịch của công ty. Họ đặt mục tiêu mở rộng NutiFood ra ngoài Việt Nam bằng cách đầu tư ra nước ngoài thông qua liên doanh, sáp nhập và mua lại. Gần đây, NutiFood đã thành lập một liên doanh với công ty Asahi của Nhật Bản để cung cấp thực phẩm bổ sung và các sản phẩm dành cho trẻ em tại Việt Nam dưới thương hiệu Wakodo NutiFood.

Bà Trần Thị Lệ, CEO của Nutifood.

Ngoài ra còn có các nữ doanh nhân thành đạt đến từ các nền kinh tế lớn trên thế giới như Tan Hooi Ling đến từ Malaysia là đồng sáng lập và là COO của Grab, Jenny Lee đến từ Trung Quốc khi bà là nhà đầu tư mát tay cho 11 startup kỳ lân với giá trị trung bình lên đến 50 tỷ USD.

Bên cạnh đó là một số CEO khác như Nina D. Aguas, Chủ tịch điều hành của Công ty bảo hiểm nhân thọ Insular của Philippines và Kamonwan Wipulakorn, CEO của nhà phát triển bất động sản Thái Lan One Origin.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất