Sắc màu Cuộc Sống

Nước sông dâng cao do mưa lớn, cuốn 2 người mất tích

Hoàng Nam
Chia sẻ

Mưa lớn kéo dài khiến nước ở các con sông dâng cao, cuốn trôi 2 người trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 10/10, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đã có 2 người bị mất tích trong đợt áp thấp gió mùa.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, chị Lê Thị Ngoan (SN 1995, trú xóm 9, xã Quỳnh Vinh, TX. Hoàng Mai) đang trên đường chở con gái học lớp 3 đến trường. Khi hai mẹ con đến cầu Ông Vang (xã Quỳnh Vinh) thì bị nước cuốn ngã xuống sông.

Lúc này, một số người đi qua thấy vậy đã chạy đến ứng cứu, vớt được cháu bé lên bờ. Tuy nhiên, chị Ngoan và xe máy đã bị nước nhấn chìm.

Các con đường vào bản tại huyện Quỳ Hợp đã bị nước dâng lên chia cắt.

Nhận được thông tin, UBND TX. Hoàng Mai lập tức huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do nước lên cao nên công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Tại một diễn biến khác, vào khoảng 6h30, cháu Lang Đức Duy (SN 2013, trú bản Đập, xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp) đang trên đường đi học, khi đi qua cầu tràn xã Châu Tiến thì bất ngờ bị nước cuốn trôi mất tích.

Nhận được thông tin, UBND xã Châu Tiến và các lực lượng chức năng lập tức đến hiện trường, tổ chức tìm kiếm. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy cháu bé.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 10-11/10, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện vùng núi Nghệ An gồm: Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Quỳ Châu, Quế Phong, Quỳ Hợp. ..

Cùng với đó, do mưa lớn, TP Vinh có khả năng xảy ra ngập úng. Nhiều người đánh giá đây là đợt ngập nặng nề nhất trong gần 30 năm trở lại đây của TP Vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất