Sắc màu Cuộc Sống

2 bé gái chết cháy thương tâm khi bố mẹ vắng nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bố mẹ đi vắng, hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà, hai bé gái (SN 2012 và 2017, ở xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) tử vong thương tâm.

Hơn 1 ngày nay trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh 2 bé gái bị chết cháy thương tâm xảy ra tại xã Chiềng Nơi (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) khiến nhiều người đau xót. Liên quan đến vụ việc trên, ngày 10/10, ông Giàng A Pụa - Chủ tịch UBND xã Chiềng Nơi cho biết, vụ cháy xảy ra khoảng 14h chiều 9/10.

Ngôi nhà của anh Lường Văn Lả (bố các cháu) rộng 30m2, một nửa nhà lợp bằng fibro xi măng, nửa còn lại lợp bằng tranh. Trong lúc vụ hỏa hoạn xảy ra, anh Lả cùng con gái thứ 2 đi dựng lều tại bản Huổi Do, mẹ các cháu đi sửa ống nước. Do bố mẹ đi vắng hết, để lại 2 cháu là Lường Thị Vi (sinh năm 2012) và cháu Lường Thị Hoàng (sinh năm 2017) trông nhà.

Hình ảnh hai bé gái tử vong thương tâm sau hỏa hoạn.

“Vụ cháy được một số bà con làm nương cách đó hơn 1km phát hiện. Khi đó, bà con đã khẩn trương chạy về dập lửa nhưng đến nơi thì ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, cả 2 cháu bé đã tử vong”, ông Pụa thông tin.

Nhìn hình ảnh hai bé gái chết thương tâm, cháy nhiều người không kìm được nước mắt. Được biết, gia đình anh Lường Văn Lả là hộ nghèo nhất bản. Nhận được tin báo của bà con, khoảng 3h chiều 9/10, lãnh đạo huyện Mai Sơn, xã Chiềng Nơi đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát đối với gia đình. Đồng thời, huyện hỗ trợ cho gia đình 5 triệu đồng, xã hỗ trợ 4 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định, có thể trong lúc 2 cháu ở nhà có nghịch lửa nên gây ra vụ hỏa hoạn trên. Ngôi nhà được làm bằng những vật liệu dễ cháy như mái lợp bằng tranh, quanh nhà được bao bằng tre nứa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất