Sắc màu Cuộc Sống

Hai nhân viên sân bay bị tạm đình chỉ công tác sau clip hành khách tố 'làm luật'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất, cục Hải quan Hà Nội vừa tạm đình chỉ công tác đối với 2 công chức hải quan sân bay Nội Bài sau khi vụ việc nữ hành khách quay clip tố bị giữ hàng hóa vì không "đóng luật".

Ngày 21.12, ông Trần Quốc Định - Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của hai cán bộ công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng. Đồng thời, Cục Hải quan Hà Nội đã họp, xem xét các hình thức kỷ luật đối với hai người này.

Hai cán bộ công chức hải quan ở sân bay Nội Bài vừa bị đình chỉ công tác.

Theo ông Định, Cơ quan Hải quan đang tiếp tục yêu cầu hai người này giải trình. “Đối với những vi phạm đã xác định rõ, Cục Hải quan Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và tiến hành kỷ luật. Với những đồng chí hải quan bị kỷ luật mà không đáp ứng đủ tiêu chí sẽ phải điều chuyển công tác khác, không cho thực hiện nhiệm vụ tại vị trí này”, ông Định chia sẻ.

Trước đó trên mạng xã hội đăng tải một clip dài hơn 40 phút ghi lại hình ảnh hai mẹ con làm việc với nhân viên Hải quan Sân bay Nội Bài. Nội dung clip chia sẻ việc lực lượng Hải quan sân bay yêu cầu người phụ nữ mở hành lý ra để kiểm tra.

Hình ảnh chị D. bị nhân viên sân bay yêu cầu mở thùng hàng để kiểm tra.

Đáp lại, người phụ nữ nói: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì” rồi xảy ra lớn tiếng. Tiếp theo, người này đã mở tung đồ ra và nói: “Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả. Chỉ mua toàn đồ gia dụng thôi mà ai cũng bắt “làm luật”, đóng thuế. Người ta có tiền đi du lịch, mua đồ về cũng phải mất tiền. Bắt người ta vào đóng cửa để “làm luật”, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”.

Sau đó, nam nhân viên mặc áo hải quan nhưng không đóng cúc yêu cầu người phụ nữ mở thùng hàng ra kiểm ra. Người phụ nữ tiếp tục mở thùng hàng và trong đó có tất, giày,… Sau đó, lực lượng hải quan yêu cầu hai mẹ con người phụ nữ sang một phòng khác có camera để làm việc.

Đến cuối clip, người phụ nữ đã quay lại phòng ban đầu hai mẹ con chị được đưa vào cùng một số người khác. Tuy nhiên, lúc này không còn ai ở trong phòng, những trường hợp khác được cho là đã “đóng luật” và thông quan.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip trên được hai mẹ con chị N.T.D. ghi lại tại Hải quan Sân bay Nội Bài vào ngày 17/12 vừa qua.

Theo chia sẻ của chị D., tất cả đồ đạc trong kiện hàng của chị gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và một số đồ đấu giá là gửi từ Nhật Bản về Việt Nam. Trong đó, một số hàng chị dùng làm đồ từ thiện cho các đồng bào ở Hà Giang vào ngày 27/12 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất