Sắc màu Cuộc Sống

2.100 tỉ 'bốc hơi' trong tài khoản bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Không phải tài sản chung cũng không phải tài sản riêng'

Huy Hậu
Chia sẻ

Luật sư của bà Thảo cho rằng số tiền 2.100 tỷ trên không phải là tài sản chung của vợ chồng ông Vũ, bà Thảo. Số tiền này là do trong quá trình hợp tác kinh doanh, phía nguyên đơn (bà Thảo) được người khác chuyển vào tài khoản, không phải tài khoản chung.

Ngày 27/3, phiên toà xét xử vụ án ly hôn giữa vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục phần hỏi, sau khi tạm ngừng phiên toà vào ngày 1/3.

Trước đó, trong ngày 1/3, người đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết số tiền VNĐ, vàng, ngoại tệ có giá trị 2.109 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được gửi tại 3 ngân hàng: Vietcombank, Eximbank, BIDV không còn và đề nghị HĐXX làm rõ.

Tại phiên tòa, luật sư của bà Thảo cho rằng phía bị đơn cứ vòng vo về số tiền 2.100 tỷ để cố tình kéo dài vụ án.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa hôm nay.

HĐXX hỏi về yêu cầu phản tố về số tiền 2.100 tỷ mà phía bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu làm rõ tại phiên tòa ngày 1/3.

Phía nguyên đơn cho rằng số tiền 2.100 tỉ đồng là do trong quá trình hợp tác kinh doanh, phía nguyên đơn được người khác chuyển vào tài khoản, không phải tài khoản chung.

Viện kiểm sát tiếp tục đặt câu hỏi: “Cái này không phải tài sản chung cũng không tài sản riêng, vậy đó là tài sản gì?”.

Luật sư của bà Thảo cho rằng số tiền 2.100 tỷ trên không phải là tài sản chung của vợ chồng ông Vũ, bà Thảo, hiện chưa thu thập đủ chứng cứ để chứng minh số tiền này không phải tài sản chung.

Phía nguyên đơn yêu cầu bên bị đơn chứng minh số tiền đó có nguồn gốc từ đâu mới đưa ra phản tố.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thảo luận với luật sư.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 1/3, về tài sản, đối với số tiền 2.119 tỉ đồng do chưa thu thập được chứng cứ đầy đủ nên chưa có cơ sở để giải quyết. Về các bất động sản, bên nguyên đơn đưa yêu cầu thế nào thì bị đơn không phản đối. VKS đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án mà nguyên đơn đưa ra.

Về tài sản chung là cổ phần trong các công ty, bà Thảo yêu cầu chia đôi tổng số cổ phần, ông Vũ yêu cầu chia 70-30, ông Vũ sẽ trả tiền mặt cho bà Thảo. Theo VKS, tài sản chung của vợ chồng là tài sản hợp nhất, nếu không thoả thuận được thì chia đôi, tuy nhiên xét đến các yếu tố đóng góp của các bên, lỗi của mỗi bên vi phạm nghĩa vụ vợ chồng…

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất