Sắc màu Cuộc Sống

2.000 người xếp hình lá cờ Việt Nam tại Hà Nội

Theo Zing
Chia sẻ

Đây là hoạt động tâm điểm trong ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân để khép lại một tháng đầy nhiệt huyết của Hành trình Đỏ.


1-saostar

Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân diễn ra vào ngày 31/7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đây là sự kiện điểm nhấn cuối cùng của chương trình Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt.

2_saostar

Trong suốt một tháng, Hành trình đỏ 2016 đã đi qua 27 tỉnh thành, tổ chức 27 chương trình hiến máu lớn, thu được hơn 20 nghìn đơn vị máu và góp phần tuyên truyền trực tiếp đến 500.000 người về bệnh tan máu bẩm sinh.

3_saostar

Tâm điểm của ngày hội là hoạt động xếp hình lá cờ đỏ sao vàng “Kết nối dòng máu Việt”.

4_saostar

Thực tế trong suốt một tháng diễn ra, Hành trình Đỏ đã kết nối được trái tim và dòng máu của hàng chục nghìn người trên cả nước với nhiều dân tộc, tôn giáo khác nhau.

5_saostar

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu trung ương đánh giá hành trình Đỏ là mô hình tình nguyện độc đáo, xuất sắc và hiệu quả nhất trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện. Ông cũng xúc động, khó nói nên lời trước sự cố gắng, quyết tâm của 130 tình nguyện viên trong suốt một tháng hành trình đầy gian khó.

6_saostar

Trong giờ phút bế mạc, tất cả các tình nguyện viên cùng nhau hướng đến lá cờ tổ quốc.

7_saostar

2.000 người đã cùng xếp nên lá cờ đỏ sao vàng, tượng trưng cho tinh thần Kết nối dòng máu Việt.

8_saostar

Sau chương trình, các tình nguyện viên cùng nhau nhảy dân vũ.

9_saostar

Và cùng nắm tay nhau trước khi tạm biệt.

10_saostar

Bởi chỉ ngày mai thôi, các chiến sĩ Hành trình Đỏ sẽ chia tay nhau, lên đường trở về quê hương. Những kỷ niệm, những dư âm sẽ vẫn mãi không mờ phai trong ký ức của tuổi trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất