Sắc màu Cuộc Sống

188 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thức ăn sau bữa buffet trưa tại trường

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi ăn bữa trưa buffet tự chọn tại trường vào ngày 14/11, đến sáng hôm sau, nhiều bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngộ độc. Một số trẻ bị co giật, sốt cao mê man không dứt.

Từ trưa 14/11 đến chiều 16/11, các bệnh nhân là cô trò trường mầm non Xuân Nộn (Hà Nội) lần lượt được đưa vào hai bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Đa khoa Bắc Thăng Long.

Hầu hết bệnh nhân đều có triệu chứng sốt cao, buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

Ôông Chu Đình Năng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cho biết bệnh viện tiếp nhận 116 bệnh nhân. Hai bệnh nhi sau đó được chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 3 bé ra viện. Hiện còn 110 bệnh nhi và một cô giáo vẫn phải điều trị tại viện.

Giám đốc bệnh viện Bắc Thăng Long ông Đỗ Quang Thuần cho biết, bệnh viện tiếp nhận 75 bệnh nhân khác gồm 73 học sinh và 2 cô giáo.

Các trẻ hiện đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: VNE.

Hiện, tình trạng của các bé đều được kiểm soát, song các bác sĩ vẫn phải tích cực điều trị và theo dõi.

Theo VTV News, sau khi ăn bữa trưa buffet tự chọn tại trường vào ngày 14/11, đến sáng hôm sau, nhiều bé bắt đầu xuất hiện triệu chứng bị . Một số trẻ bị co giật, sốt cao mê man không dứt.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận định ban đầu là các bé bị nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Theo Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Nộn cho biết, bữa buffet trưa ngày 14/11 do Công ty TNHH thực phẩm Bảo An cung cấp. Đây cũng là đơn vị thường xuyên cung cấp bữa ăn cho trường.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất