Sắc màu Cuộc Sống

1,5 triệu USD tiền xu ở đài phun nước Trevi đi đâu?

Theo Zing
Chia sẻ

Du khách tới Rome không thể bỏ qua cơ hội ném một đồng tiền xuống đài phun nước Trevi để cầu may. Với lượng du khách khổng lồ, số tiền xu ở đây có thể lên tới hàng triệu USD.

Được Nicola Salvi thiết kế và Giuseppe Pannini hoàn thiện vào năm 1762, đài phun nước Trevi được xây dựng trong ba thập kỷ. Đài cao 26 m và rộng 50 m. Tên của công trình này có nghĩa là “ba con phố” - chỉ ba đường dẫn tới đài phun nước: Via Dei Crocicchi, Via Poli, and Via Delle Muratte.

Năm 2014, công trình nổi tiếng của Rome được tu bổ với chi phí 2,2 triệu USD do nhãn thời trang Fendi tài trợ. Sau 18 tháng sửa chữa, đài được thêm hệ thống đèn LED chiếu sáng và mặt tiền đá hoa cương (mô tả các nhân vật trong thần thoại) được phục chế.

Hàng ngày, các nhân viên vệ sinh đô thị thu dọn tiền xu du khách ném xuống. Trong năm 2016, một ngày đài phun có thể thu được hàng nghìn USD.

Số tiền này được làm sạch, cân, đếm và chuyển đến cho Caritas, một tổ chức Công giáo quốc tế phi lợi nhuận. Caritas dùng số tiền này cho nhiều sự kiện từ thiện, từ xây cửa hàng thực phẩm cho người nghèo hay hỗ trợ một trung tâm trú ẩn cho người bị bệnh AIDS.

Năm 2005, số tiền thu được ở đài phun nước Trevi là khoảng 600.000 USD. Đến năm 2016, số tiền đó đã lên tới 1,5 triệu USD.

Nhiều tay trộm đã vớt tiền xu từ đây cho tới khi hội đồng thành phố Rome ban hành luật cấm hành động này. Từ đó, số tiền Caritas nhận được tăng khoảng 20-30% trong giai đoạn 2010-2012.

Tuy nhiên, tiền không phải thứ duy nhất được ném xuống đây, còn có kính, huy chương tôn giáo và thậm chí cả vài hàm răng giả.

Trong chuyến đi tới Rome lần sau, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm đài Trevi và ném một đồng xu xuống nước. Mong ước của bạn có thể không thành hiện thực, nhưng ít nhất tiền của bạn sẽ được sử dụng cho mục đích tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất