Sắc màu Cuộc Sống

14 năm tù cho kẻ 'đạo chích' trộm xe Range Rover để lo… hòa bình thế giới

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nghĩ rằng mình cần làm gì đó truyền tải thông điệp vì hòa bình, Linh đánh cắp xe Range Rover để đi "ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ 3".

Hôm nay (4/5), Nguyễn Duy Linh (SN 1984, trú ở phường Minh Tân, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) đã bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài việc vắng mặt không lý do của người bị hại trong vụ án là anh Bùi Tuấn Anh (SN 1991, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cùng một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, phiên tòa không có bất kỳ người thân thích nào của Linh đến dự. Hỏi ra mới hay, Linh vừa chào đời đã không có bố mẹ nên phải sống trong cô nhi viện. Tới năm 3 tuổi, Linh được một đôi vợ chồng đến xin về làm con nuôi, lo cho ăn học thành tài. Nhưng họ đâu ngờ, sau vài năm bước ra “xã hội”, Linh lại gây ra tội tày trời để phải vướng vào lao lý.

Được biết, vụ việc xảy ra vào tối 28-4-2017, khi đi xe ôm đến phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) mua quần áo, Linh nhìn thấy chiếc xe ô tô nhãn hiệu Range Rover đang đỗ trên phố Tây Sơn. Lúc này, chủ nhân của chiếc xe là anh BTA (27 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) đang đi ra ngoài mua thuốc.

Linh trộm xe để đi ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ 3

Đứng trước “siêu xe” trị giá tiền tỉ, Linh không kiềm chế được tham vọng muốn sở hữu chiếc xế hộp này. Thêm vào đó, do chủ quan nên chủ phương tiện vẫn mở điện và không khóa cửa, Linh liền nảy sinh ý định đánh cắp.

Bị truy đuổi, Linh tăng ga điều khiển chiếc xe bỏ chạy theo hướng Nguyễn Lương Bằng - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Hào Nam - Cát Linh - Giảng Võ rồi lao vào phố Đê La Thành. Vừa bỏ chạy, Linh vừa vứt một số tài sản trên ôtô xuống đường, trong đó có chiếc điện thoại iPhone 7 nhằm thu hút mọi người để cản đường.

Cuộc bỏ chạy của Linh trên chiếc ôtô tiếp diễn đến phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), cách điểm Linh đột nhập xe gần 10 km mới chấm dứt. Chỉ sau khi gây ra hàng loạt các vụ tai nạn, chiếc xế hộp bị chết máy và dừng lại. Lúc này, Linh mở cửa, bỏ chạy vào sâu trong ngõ thì bị tổ công tác của Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cùng quần chúng nhân dân bắt giữ, đưa về trụ sở giải quyết.

Trộm xe vì… hòa bình thế giới

Vị đại diện VKS vừa công bố xong bản cáo trạng, Linh lập tức cho rằng có một số nội dung truy tố không đúng và xin được trình bày thêm.

Theo đó, sau khi uống cà phê thì bị cáo đi mua quần áo. Trước khi đi, bị cáo có lấy chiếc mũ lưỡi trai màu đen đội lên đầu. “Ngay khi vừa nhìn thấy dòng chữ History Hiroshima Nagasaki 1945 màu vàng trên mũ, bị cáo lóe lên suy nghĩ phải hành động vì mục đích hòa bình, ngăn chặn chiến tranh thế giới thứ ba” -Linh khai trước tòa.

Sau khi trộm chiếc Range Rover, Linh gây ra một loạt tai nạn khác

Nam thanh niên nói rằng bản thân rất quan tâm đến vấn đề chính trị trong nước và thế giới. Khi đến phố Tôn Đức Thắng và nhìn thấy chiếc xe Range Rover, không hiểu sao bị cáo vội vàng lên xe ô tô chỉ với một suy nghĩ là lái xe sang nước ngoài, mang tới một thông điệp hòa bình, ngăn chặn chiến tranh thế giới.

Giải thích việc ném điện thoại xuống đường, bị cáo khẳng định làm như vậy là để ra hiệu cho xe đằng sau mình không phải là trộm, chứ không phải để ngăn chặn việc truy đuổi.

Sau gần hai tiếng thẩm vấn cùng tài liệu vụ án, tòa xác định Linh trộm chiếc xe tiền tỷ trên của bị hại nên tuyên phạt bị cáo 14 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất