Sắc màu Cuộc Sống

13 thí sinh không thể dự thi do mưa lũ được đặc cách xét tốt nghiệp

Theo Infonet
Chia sẻ

Trong cuộc họp báo về kì thi THPT Quốc gia, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết 13 thí sinh không thể dự thi do mưa lũ sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

Trong cuộc họp báo, về kì thi THPT Quốc gia diễn ra vào chiều nay 27/6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, kỳ thi THPT vừa qua, mưa lũ diễn ra trên diện rộng ở vùng núi phía Bắc đúng thời điểm học sinh cả nước trong thời gian diễn ra kỳ thi. Lũ quét và sạt lở khiến 13 học sinh (9 em ở Lai Châu và 4 em ở Hà Giang) không thể đến được điểm dự thi.

Mưa lũ nghiêm trọng khiến 13 thí sinh không thể đến dự thi THPT Quốc gia

“Theo quy chế thi, có nội dung về việc đối với một số trường hợp bất thường sẽ có xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh trên cơ sở đề xuất của các địa phương, ở đây là Lai Châu và Hà Giang. Việc đặc cách vừa đảm bảo quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho các em”, ông Mai Văn Trinh nói.

Trước đó, sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu đã lên phương án báo cáo bộ GD&ĐT đề nghị xét đặc cách đối với các trường hợp không đi thi THPT Quốc gia 2018 được do mưa lũ.

Thông tin từ ông Hoàng Đức Minh - P.GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho hay, 9 em thí sinh không thể dự đầy đủ kỳ thi là do khách quan, thiên tai vì thế sở đang lên phương án báo cáo bộ GD&ĐT chuyển sang xét đặc cách đối với các trường hợp này.

Cũng theo bộ GD&ĐT, 13 trường hợp đặc biệt này đều dự thi để xét tốt nghiệp THPT, không có em nào đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Infonet

Tin mới nhất