Sắc màu Cuộc Sống

12 người dân bị sét đánh khi đang trú mưa giữa đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Do chạy mưa không kịp, một nhóm người chăn trâu ngoài đồng đã chạy vào 1 lán bạt làm tạm thời trên ruộng ngô để trú mưa không ngờ bị sét đánh trúng.

Ngày 17/6, ông Phan Bá Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho hay, 12 người gồm người lớn và trẻ em bị sét đánh trúng.

Trước đó, hơn 16h ngày 16/6, một nhóm người ở xã Thanh Liên đi thả trâu ở cánh đồng lúa mới gặt xong tại địa bàn thì gặp cơn mưa giông. Do chạy mưa không kịp, mọi người rủ nhau vào một lán che bạt ở giữa đồng để trú mưa.

Ảnh minh họa.

Trong cơn giông, sét đã đánh mạnh, làm xới đất ruộng ngô ngay bên lều tạm. Vụ việc khiến 12 người gồm 3 người lớn và 9 trẻ em đang trú trong lều bất tỉnh, bị thương.

Một lát sau, một số nạn nhân bị nhẹ tỉnh dậy hỗ trợ những người bị nặng, đồng thời gọi người ở làng chạy tới cứu. Họ được chuyển tới cơ sở y tế địa phương cấp cứu, trong đó một trường hợp nặng được chuyển lên tuyến trên.

Riêng em Phan Thị Huyền (15 tuổi ở xóm Liên Đức) bị thương nặng nhất, bỏng vùng mặt, mắt không nhìn thấy, đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để điều trị.

Đến chiều nay 17/6, sức khỏe của phần lớn các nạn nhân đã tạm ổn, nhiều người đã đi lại, làm việc bình thường. Em Phan Thị Huyền đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện huyện.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất