Sắc màu Cuộc Sống

12 du khách ở Huế cùng chuyến bay với ca thứ 17 nhiễm Covid-19 đã được cách ly

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua tiến hành kiểm tra, rà soát, kết quả cho thấy 12 du khách này đến ở tại 4 khách sạn khác nhau trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chiều 7/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương đã tiến hành cách ly đối với 12 du khách đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam - chị N.H.N (27 tuổi, Hà Nội).

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì cuộc họp báo. (Ảnh: Báo Tổ Quốc)

Qua tiến hành kiểm tra, rà soát, kết quả cho thấy 12 du khách này đến ở tại 4 khách sạn khác nhau trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Cơ quan chức năng sau đó đã cách ly tại chỗ 12 du khách này trong khách sạn.

Sau khi kiểm tra y tế, ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y- Sở Y tế Thừa Thiên Huế, cho biết hiện tại, sức khỏe những du khách trên đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thường thấy của bệnh COVID-19.

Được biết, 12 du khách này sẽ tiếp tục được giám sát y tế chặt chẽ bằng việc theo dõi huyết áp, đo thân nhiệt 2 lần/ngày,… để nắm bắt sát sao diễn biến sức khỏe của họ. Nếu có triệu chứng bất thường, bệnh nhân sẽ được chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Đối với những người tiếp xúc trực tiếp với 12 vị khách trên cũng được thống kê, yêu cầu tự chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo cho nhân viên y tế hàng ngày. Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú của những du khách này cũng đã được tiến hành khử trùng.

Cũng trong buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định tiếp tục cho học sinh từ cấp mầm non đến THCS nghỉ đến 15/3. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.

Trưa 7/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM phát thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 và VN233, 2 chuyến bay mà nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 từng di chuyển.

Cả hai chuyến bay này đều thuộc hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu VN0054 bay từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 4h30 sáng 2/3 và chuyến bay mang số hiệu VN233 bay từ Nội Bài hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 9h54 sáng 2/3. Nhiều người từ chuyến bay VN0054 cũng di chuyển bằng chuyến bay này cùng nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đến TP.HCM ngay sau đó.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM thông báo: Các hành khách đi trên 2 chuyến bay này lập tức liên hệ số điện thoại 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin mới nhất