Sắc màu Cuộc Sống

10 lưu ý với các thí sinh thi THPT quốc gia 2016

Theo Zing
Chia sẻ

Năm 2015, gần 700 thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm quy chế kỳ thi THPT quốc gia. Đặc biệt, số thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng tăng cao.

thi-dai-hoc1

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 diễn ra từ ngày 30/6 đến 4/7 tại 120 cụm thi trên cả nước. Với môn thi tự luận, thí sinh bắt đầu làm bài từ 7h30 sáng. Môn thi trắc nghiệm, thí sinh làm bài từ 14h30. Thí sinh phải chú ý thời gian, không nên đến trường thi quá muộn.

thi-dai-hoc2

Theo quy chế thi THPT quốc gia, nếu có những sai sót về họ, tên đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo cáo ngay Hội đồng thi để xử lý kịp thời. Thí sinh mất chứng minh thư hoặc các giấy tờ khác, phải báo cáo ngay trưởng điểm thi.

thi-dai-hoc3

Khi có hiệu lệnh hết thời gian làm bài, thí sinh phải dừng làm bài thi, nộp cho giám thị.

thi-dai-hoc4

Nếu thí sinh phát hiện có người khác lạm dụng bài thi của mình, phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi.

thi-dai-hoc5

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh tính điểm trung bình cộng của 4 môn đăng ký thi xét tốt nghiệp, trong đó có 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Sau đó, thí sinh phải cộng điểm trung bình lớp 12 và chia đôi, rồi cộng điểm với ưu tiên.

thi-dai-hoc6

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh ra ngoài phòng thi khi có cán bộ coi thi giám sát. Nếu chép bài của người khác, thí sinh sẽ bị xử lý.

thi-dai-hoc7

Thí sinh không được mang vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền hoặc chứa thông tin vào phòng thi.

thi-dai-hoc8

Khi nộp bài, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Nếu không làm được bài thí sinh cũng phải nộp tờ giấy thi, không nộp giấy nháp.

thi-dai-hoc9

Thí sinh không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn compa và tô trên các ô của phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh chỉ được viết bằng một màu mực, không dùng mực màu đỏ.

thi-dai-hoc10

Khi có sự việc bất thường xảy ra, thí sinh phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu bị phát hiện thi hộ, thí sinh sẽ bị tước quyền tham dự kỳ thi trong hai năm tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất