Sắc màu Cuộc Sống

10 điều cần ghi nhớ để tuổi 20 không trôi qua như một áng mây lặng lẽ

Trâm Nguyễn
Chia sẻ

Con gái 20, đâu phải mới dậy thì mà còn nhiều bỡ ngỡ. Hãy sống đúng, sống chất với cái thời thanh xuân tươi đẹp ấy. Nếu chưa biết làm gì, thì có lẽ, bạn nên ghi nhớ 10 sau nhé!

Độ tuổi đẹp nhất cuộc đời chính là độ tuổi 20, cái tuổi trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. Nhưng, liệu bạn đã sống đúng với nó chưa hay vẫn còn đang chênh vênh bên ngưỡng cửa 20, cứ mãi loay hoay trên hành trình “khôn lớn”.

Con gái 20, đâu phải mới dậy thì mà còn nhiều bỡ ngỡ. Hãy sống đúng, sống chất với cái thời thanh xuân tươi đẹp ấy. Nếu chưa biết làm gì, thì có lẽ, bạn nên ghi nhớ 10 sau nhé!

1. Phải học cách làm bản thân mình đẹp hơn. Một cô nàng 20 tuổi không như một đứa con gái mới lớn có thể đầu tóc bù xù, quần áo nhăn nhúm chạy khắp xóm khắp làng được đâu. Bạn cần đầu tư nhiều hơn cho trang phục, make up và tác phong của bản thân để trở nên thu hút và chững chạc hơn trong mắt mọi người.

2. Hãy cởi bỏ lớp vỏ của một đứa con nít. 20 có thể vẫn còn chút chênh vênh giữa cái nhỏ dại và sự trưởng thành nhưng hãy nhớ 18 tuổi bạn đã là một thanh niên rồi nhé. Thế nên, dù muốn dù không, bạn vẫn phải lớn, bớt nhỏng nhẽo, bớt bốc đồng, bớt nghịch ngợm những trò trẻ dại lại đi.

3. Nhưng, ở cái xuân xanh ngọt ngào ấy, đừng đánh mất đi sự hồn nhiên. Hai mươi, tuổi trẻ chỉ vừa mới bắt đầu. Hãy để sự hồn nhiên của một cô gái đôi mươi trong sáng nhẹ nhàng giúp bạn vượt qua những chông chênh trên hành trình đời phía trước.

4. Đã đến lúc “Tôi là chính tôi”. Đừng ngần ngại mà hãy tự tin thể hiện chính mình, bộc lộ những cá tính riêng, những sở thích, chính kiến và khát vọng của chính bản thân mình. Nếu cứ cái kiểu “sống chỉ để thở” thì quả thật, bạn chẳng khác gì một người tàn hình cả.

5. Hãy đi làm, bất cứ việc gì bạn thích, không thể nào sống đời bên cha mẹ mãi được đâu. Để trưởng thành, chúng ta phải học cách tự lập, phải tự nuôi lấy mình. Hãy lăn lộn vào đời bằng một công việc yêu thích phù hợp ngay bây giờ để hiểu hết ý nghĩa của đồng tiền và để sống có mục đích hơn.

6. Hãy học cách yêu quý đồng tiền, đừng hoang phí nó. Nếu như ngày bé mẹ cho ta 10 ngàn, thì ngay tức khắc nó sẽ biến thành bánh kẹo. Nhưng 20 rồi, cầm đồng tiền trên tay, phải biết đó là mồ hôi nước mắt và luôn luôn nhắc nhở mình rằng: phải sử dụng nó một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

7. Mỗi người chỉ có một cuộc đời và chúng ta phải sống vì nó. Tự quyết định cuộc đời mình, trước hết là những việc nhỏ nhặt. Nên nhớ, bạn không còn nhỏ nên đừng cứ việc nhỏ việc to đều phải nhờ tới cha mẹ. Cuộc đời là của bạn, bạn phải tích cực sống vì tương lai của mình.

8. Phải biết chịu trách nhiệm với cuộc đời. Thanh niên dám nói dám làm thì phải dám chịu trách nhiệm với những gì mình quyết định. Ngưng dựa dẫm, ỷ lại, đỗ thừa lại đi. Như thế chẳng “xứng đáng với tuổi 20” chút nào.

9. Mở rộng các mối quan hệ. Tất nhiên. Đó là điều cần thiết bởi trong cuộc sống này bởi không ai có thể tồn tại lâu dài một mình được cả. Rồi cuộc sống sẽ cho bạn biết, những mối quan hệ xã hội là cực kì cần thiết, với vai trò song hành, hỗ trợ, giúp đỡ ta. Đừng để cuộc đời mình đi ngần ấy những thanh xuân, ngoảnh qua ngoảnh lại, mình vẫn như một kẻ độc hành.

10. Yêu là chuyện rất bình thường! Nếu cứ nghĩ mình còn bé bỏng thì thật bạn chẳng dám yêu ai vì sợ bố mẹ la rầy. Nhưng bạn lớn rồi mà, được cả quyền kết hôn cơ đấy, nên yêu đương có gì sai. Tuổi 20, hãy nhuộm lên nó một ít sắc màu lãng mạng. Tình yêu sẽ giúp bạn cảm nhận đầy đủ hơn vẻ đẹp của cuộc đời.

Chúng ta chỉ có một lần được sống, một lần được như hoa rực rỡ giữa cuộc đời. Tuổi 20 cũng thế, qua rồi có bao giờ trở lại. Thế nên, hãy trân trọng tuổi 20 của chính mình và đừng bao để bản thân phải hối tiếc!

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Nguyễn

Tin mới nhất