Sắc màu Cuộc Sống

10 câu chuyện về tình người chắc chắn sẽ chạm đến trái tim bạn

Theo Zing
Chia sẻ

Giữa những lo toan của cuộc sống đời thường, những lo lắng về vấn đề xã hội, 10 câu chuyện đẹp dưới đây chắc chắn sẽ chạm đến trái tim của bạn, giúp bạn có niềm tin hơn vào cuộc sống.

LT1

1. Sơ tán 80.000 người cùng thú cưng bằng máy bay: Đám cháy rừng bùng phát tại phía Tây Nam khu đô thị Fort McMurray dẫn đến cuộc tản cư lớn nhất trong lịch sử thành phố Alberta, Canada. Vì tình thế quá gấp và những nguyên tắc nghiêm ngặt khi đem vật nuôi lên máy bay nên nhiều người không kịp làm thủ tục cho chúng. Do đó, ban quản lý hàng không đã cho phép người dân mang theo cả thú cưng lên cabin hành khách.

LT2

2. Cậu bé nghèo thực hiện ước mơ nhờ người lạ: Marco muốn trở thành cầu thủ bóng đá. Gia cảnh nghèo khó nên cậu thường dùng lốp xe rèn luyện thể lực thay vì đến phòng gym. Nhờ bức ảnh do một người đi đường tình cờ chụp và đăng lên Facebook, cuộc đời của cậu đã thay đổi. Dân mạng thế giới liên tục gửi cho Marco những thiết bị hiện đại để tập thể hình, giúp cậu theo đuổi ước mơ.

LT3

3. Cậu bé Bồ Đào Nha an ủi cổ động viên Pháp: Sau khi Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong trận chung kết Euro 2016, cậu bé mặc áo của “đội bóng 5 chiếc khiên” đã đến an ủi và ôm một người hâm mộ Pháp đang khóc. Khoảnh khắc đó chứng minh rằng, tinh thần cạnh tranh không thể lấn át được tình người.

Downloads3

4. Cô bé tặng bánh sinh nhật cho người lao công: Hàng tuần, Brooklyn luôn mong đến thứ 5 để vẫy tay chào người lao công lái xe qua nhà. Vào thứ 5 cũng là sinh nhật Brooklyn, cô bé xin mẹ gặp và đưa bánh gato cho chú lao công hay cười. Nhận bánh, nhân viên thu rác chúc mừng sinh nhật Brooklyn và nói rằng, thứ 5 nào anh cũng cố gắng hoàn thành công việc sớm để qua nhà chào cô bé. Khi anh đi, Brooklyn chia sẻ với mẹ: “Con rất hạnh phúc”.

Downloads_1

5. Cả lớp tổ chức lại lễ tốt nghiệp cho một nam sinh: Tỉnh lại sau cơn hôn mê vì tai nạn ôtô, Scott Dunn liền hỏi mẹ: “Hôm nay là thứ mấy? Con đã bỏ lỡ lễ tốt nghiệp rồi sao?”. Cậu đã chờ đợi ngày trọng đại từ rất lâu nhưng do tai nạn nên không thể tham gia cùng các bạn. Tuy nhiên, sau khi Scott bình phục, nhà trường và tập thể lớp đã tổ chức thêm một buổi lễ. Cả lớp đều mặc áo và đội mũ tốt nghiệp, nhưng chỉ mình Scott nhận bằng trong ngày hôm đó.

Downloads1

6. Cô gái nhận hàng nghìn món quà sau sinh nhật cô đơn: Trong ngày sinh nhật lần thứ 18, Hallee chỉ có một mình. Thương em, người chị họ của Hallee lên Facebook kêu gọi mọi người gửi lời chúc đến cô. Tuy nhiên, với hơn 200.000 chia sẻ, bài đăng từ người chị đã đem đến cho Hallee hàng nghìn thiệp và quà từ dân mạng thế giới. Theo Bright Side, điều này cho thấy lòng tốt của con người không bao giờ có giới hạn.

LT7

7. Cô giáo xúc động khi nhận mèo từ học sinh: Một giáo viên tại Texas (Mỹ) rất đau buồn khi người bạn thân - chú mèo Blondie qua đời. Thậm chí, bà còn bật khóc trong giờ giải lao. Tuy nhiên, nỗi đau ấy nhanh chóng tan biến khi học trò tặng bà bó hồng trắng và hai chú mèo con. Khoảnh khắc nữ giáo viên thốt lên: “Chúng thực sự là của cô ư?” khiến mọi người xúc động.

LT8

8. Câu lạc bộ dành riêng cho nam sinh không có bố: Một người thầy đến từ nam Carolina (Mỹ) đã mua nơ, cà vạt, áo khoác cho các cậu bé hiện không có bố bên cạnh và thành lập câu lạc bộ Những người đàn ông lịch thiệp. “Mỗi lần sinh hoạt, tôi dạy các em những điều một ông bố thường làm như cách thắt cà vạt, tôn trọng người lớn, cách đối xử với bà, mẹ, chị em gái… Nhiều khi, học sinh cư xử chưa đúng, nhưng không phải vì các em hư, mà vì chúng chưa được yêu thương và quan tâm đầy đủ”, người thầy chia sẻ.

Downloads2

9. Quân đội Brazil cứu một con báo đốm: Phát hiện chú báo con đang hấp hối tại rừng Amazon, những người lính Brazil đã đến chăm sóc, nếu không nó sẽ rơi vào tay thợ săn. Tuy nhiên, sau một thời gian, con vật vẫn quá yếu và không thể thả về rừng. Do đó, chính quyền địa phương quyết định để quân đội Brazil chăm sóc chú báo và đặt tên Jiquitaia. Hiện nay, Jiquitaia khỏe mạnh và an toàn hơn nhờ những người lính có trái tim nhân hậu.

LT10

10. Nữ tiếp viên quỳ xuống, đút cơm cho cụ ông: Do bị tai biến trước khi lên máy bay, cụ ông 71 tuổi được ưu tiên ngồi ở vị trí rộng và thoáng. Khi mang thức ăn cho hành khách, nữ tiếp viên bỗng thấy ông cụ đang cố cầm chiếc thìa nhưng không được. Cô liền quỳ xuống, giúp ông ăn và lau nước mắt cho vị hành khách đáng thương.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất