Sắc màu Cuộc Sống

10 bức ảnh chứng minh: Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách con người tồn tại

Chia sẻ

Cùng nhận ra những thay đổi thú vị của xã hội qua 10 bức tranh so sánh về thói quen, sở thích... của con người trước và sau khi công nghệ phát triển vượt bậc.

Từ rất lâu, hình ảnh chú mèo lười chơi đùa cùng cuộn len của bà đã trở thành góc ký ức bình yên trong lòng không ít bạn trẻ. Những năm về sau, mèo vẫn còn đó nhưng cuộn len và sở thích đan móc của bả dần phai nhạt. Người trẻ lại quá bận rộn với chính vật cưng của mình, họ biến chúng thành những tín đồ công nghệ như họ. Mèo chơi diện thoại, mèo lười xem clip… không còn là điều thú vị nữa vì nó đã trờ thành lẽ dĩ nhiên của cuộc sống. Như chính chúng ta vậy: Những con nghiện công nghệ!

change1

Thời gian biến những điều phức tạp trở nên cực kì đơn giản. Chắc hẳn rất nhiều người từng mê mệt với loạt phim Star Wars kinh điển đã làm nên tên tuổi của rất nhiều tài năng ở Hollywood.

Nếu những ngày đầu, họ phải vất vả với hàng tá mô hình, đạo cụ thì trong tập phim mới nhất, hầu như tất cả đều được dựng nên bởi những siêu máy tính, đồ họa dỉnh cao. Bạn có thể thấy, phim trường Star Wars hiện đại chẳng có gì ngoài phông xanh. 

change2

Rất lâu về trước, hộp đen máy bay chiếm diện tích khá lớn trong khoang máy và vô cùng vất vả để di chuyển nó. Hôm nay, mỗi chiếc hộp đen chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay. Chẳng phải công nghệ đã phát triển đến mức vượt bậc rồi sao?

change3

Khái niệm “Tập thể thao” của thời đại số không còn là những đường chạy miệt mài, những động tác phức tạp và mồ hôi nhễ nhại mà thay vào đó là máy nghe nhạc để thư giãn, một bức ảnh selfie để chứng tỏ mình đang tập thể dục… và quan trọng nhất chính là vài dòng status mô tả rõ ràng sự vất vả của quá trình tập. 

change4

Ngày xưa, để khám phá một vùng đất mới, chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc “xách balo lên và đi'. Tân tiến hơn một chút chúng ta lại có chương trình Du lịch qua màn ảnh nhỏ. Đến hôm nay, với sự phát triển nhanh chóng mặt của mạng xã hội, bạn có thể chỉ ngồi ở nhà với một thiết bị điện tử có kết nối Internet là đủ để biết được mọi trải nghiệm về vùng đất mới với những chia sẻ của hàng loạt người đã từng đến đấy. Lượng kiến thức ảo bạn có được từ việc du lịch trên bàn phím thâm chí khiến bạn ngộ nhận rằng mình đã quá rành một nơi chưa từng đặt chân đến. 

change5

Từ những năm gần đây, gấu bông không còn là món quà mà đứa trẻ nào cũng mong được nhận trong ngày sinh nhật. Những yêu cầu về Iphone, Ipad,… ngày càng tăng một phần cũng vì cách giữ con của các bậc cha mẹ hiện đại, họ chỉ việc quăng cho bọn nhóc một cái máy nào đấy để giữ chúng im lặng trong thời gian dài. 

change6

Bạn bè ngày ấy tuy ít mà “chất”, còn hôm nay mỗi người ít nhất cũng phải có vài trăm bạn 'ảo”, thậm chí cả ngàn… thế mà lắm lúc vẫn cô đơn. 

change7

Những trò chơi nức tiếng của thế hệ 7x, 8x một thời có cấu hình và đồ họa vô cùng đơn giản. Chẳng bù với các game “bom tấn” hiện nay với những hình ảnh long lanh chả kém gi đời thật, thậm chí còn hoành tráng như một tác phẩm điện ảnh.

change8

Điện thoại của ngày hôm nay không còn đơn thuần chỉ để nghe, gọi, nhắn tin mà đã trở thành một vật đồng hành không thế thiếu của con người - một cỗ máy tí hon tích hợp tất cả những tính năng họ cần: chụp ảnh, quay phim, lưu trữ, giải trí,…

change9

Sự tiến bộ của công nghệ còn có ảnh hưởng sâu sắc đến cả thói quen của loài mèo. Còn đâu chỗ nằm ấm áp trên nóc những chiếc TV cũ. Máy phát hình càng ngày càng mỏng có lẽ là nỗi buồn của họ nhà mèo đây. 

change10

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất