Sắc màu Cuộc Sống

10 bí kíp cầm tay cho những cô nàng hay buồn

Trâm Nguyễn
Chia sẻ

Cuộc sống thì có lắm nỗi buồn, cứ buồn mãi thì biết bao giờ vui nổi đây. Nếu bản thân đang loay hoay chẳng biết làm thế nào để thoát khỏi mớ bùi nhùi đáng ghét ấy, thì đây chính là những bí kíp mà các nàng nên tham khảo.

Thất tình - buồn, thất nghiệp - buồn, cô đơn - buồn, lương trễ - buồn,…

Cuộc sống thì có lắm nỗi buồn như thế, cứ buồn mãi thì biết bao giờ vui nổi đây. Nếu bản thân đang loay hoay chẳng biết làm thế nào để thoát khỏi mớ bùi nhùi đáng ghét ấy, thì đây chính là những bí kíp mà các nàng nên tham khảo.

1. Khóc
Em cũng chỉ là con gái thôi, buồn là khóc hay vui là cười…

Đau khổ nhất là cố giấu nỗi buồn, cố ghìm đi giọt nước mắt. Bởi thế, nếu thấy không thể mỉm cười thì hãy khóc thật to, khóc long trời lở đất, khóc để một lần tống hết những ấm ức trong lòng ra, đừng sợ người ta phán xét mình yếu đuối hay gì cả. Càng kìm nén cảm xúc thì sẽ càng hành hạ bản thân thêm thôi. Cứ cho mình vài giây phút mềm yếu như vậy rồi lại mạnh mẽ đứng yêu đời hơn nhé các cô nàng.

2. Ăn

Ai đó bảo rằng, con gái thì: vui ăn, hạnh phúc ăn và đến cả lúc “sầu đời” cũng phải ăn. Ăn bất chấp calo cứ tăng lên vùn vụt không ngừng. Thường khi buồn thì sẽ ăn nhanh, ăn nhiều, ăn một cách dứt khoát như một nuốt chửng những cái gai khó ưa chướng mắt. Và dường như khi ấy, cái khát khao “chuẩn mẫu” chẳng còn là cái quái gì quan trọng nữa.

3. Đi đâu đó một mình

Đừng cố nhốt mình vào một bầu không khí ngột ngạt. Buồn rầu bao lâu rồi tại sao phải kìm hãm cuộc đời mình thêm nữa mà không bước chân ra thế giới muôn màu ngoài kia? Còn bao người tốt, còn bao nhiêu niềm vui xinh đẹp, còn bao la các thứ dịu dàng dành cho các nàng cơ mà. Cứ một mình mà đi, lang thang đâu đó, tận hưởng cái trong trẻo mát lành rồi lòng sẽ nhẹ nhõm hơn, thật đấy!

4. Cắt tóc

Khi con gái cắt tóc, điều họ mong muốn nhất đó chính là một sự đổi khác. Cắt tóc và cắt phăng sự chán chường, thay đổi mình và bắt đầu cách sống mới tốt hơn. Mái tóc dài tỉ mẩn chăm chút ngần ấy năm, một phút “điên” trong cơn buồn là vút bay theo gió. Chắc khi hết buồn sẽ có chút tiếc nhưng tóc ngắn quả thật cũng rất thú vị cơ mà.

5. Tụ tập bạn bè

Nếu không thích buồn một mình thì hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho đồng bọn ngay và luôn đi nào. Bạn sẽ chẳng có dư một dây để tơ tưởng tới nỗi buồn to bự của mình đâu. Cách này vô cùng hữu hiệu đấy.

6. Nghe nhạc

Hãy nghe bản nhạc mình thích và cảm nhận nó, suy ngẫm về những gì mình đã trải qua như thế nào. Kết thúc một bài hát có khi là lúc bạn biết mình nên làm gì lúc này thay vì cứ sầu bi, ủy mị. Thế nhưng, đừng dại chọn thể loại nhạc sập sình sôi động vì nghĩ nó sẽ làm bạn vui khi bạn vốn chẳng ưa nó, bởi khi đó, mớ buồn mớ vui nó hỗn lộn thành một mớ “khủng hoảng” trong lòng luôn đó.

7. Đi shopping

Con gái thích làm đẹp, buồn cũng phải đẹp. Một khi đã xuất hiện trước quần áo đẹp, giày đẹp, phấn son lung linh các thứ thì buồn cỡ nào cũng nhào vô mà lựa. Con gái mà, mua sắm luôn là một sở thích đã ngấm vào máu thịt rồi.

8. Karaoke

OK, đây là một trong những tuyệt chiêu F5 lại bản thân hữu hiệu. Nhưng trước khi bắt đầu đêm liveshow của mình, hãy thỏ thẻ vào tai chúng bạn rằng: “Hôm nay tao buồn, hãy vì tao nhé” vì lúc đấy bạn chẳng hát hay ho được đâu - một là hét thật to, hai là rên rỉ thê lương thôi. Và đương nhiên khi hát cho thật đã đời xong, một đống buồn cũng chỉ còn lại bé tí.

9. Tám chuyện với bạn thân

Thật tuyệt nếu có một đứa bạn thân chấp nhận ngồi hàng giờ liền vì nỗi buồn của bạn. Hãy hẹn hò một bữa trà sữa hay chỉ là một cuộc điện thoại “nấu cháo”. Không nhất thiết là kể lể về nỗi buồn, có thể chỉ đơn giản là nói chuyện, chọc ghẹo, nói nhảm linh tinh các kiểu trên trời dưới đất cũng được, càng bựa càng vui. Và bạn sẽ thấy, nỗi buồn của mình chẳng có gì to tác cả.

10. Bắt đầu với công việc làm vườn và chăm sóc thú cưng

Tuyệt đấy, bạn đã thử chưa? Con người ta hay suy nghĩ nhiều khi mình có quá nhiều thời thời gian rỗi. Nhưng nếu cố tập trung vào công việc thì thật áp lực và mệt mỏi. Thế nên, hãy thư giãn tâm hồn bằng cách làm bạn với một khu vườn hoa tuyệt đẹp và chơi cùng với thú cưng.

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất