Vòng quanh Thế giới

Ý nghĩa của năm con Chuột

Theo VnExpress
Chia sẻ

Chuột là con giáp tượng trưng cho sự giàu có, thông minh, thành công và trí tuệ theo quan niệm của người Trung Quốc.

Người dân châu Á và cộng đồng gốc Á tại các châu lục vừa bước sang năm Canh Tý, năm con Chuột.

Theo truyện dân gian Trung Quốc, Hoàng đế gọi 13 con vật đến và thông báo các năm trong lịch sẽ được đặt theo thứ tự con vật về đích trước. Chuột ngồi trên lưng Trâu và nhảy xuống khi gần đến đích nên về nhất. Lợn dừng lại giữa đường để ăn ngủ nên về cuối cùng.

Con Chuột tượng trưng cho sự giàu có, thông minh, thành công và trí tuệ đối với người Trung Quốc. Người sinh năm Tý thường được cho là thông minh, lạc quan và được mọi người ưa chuộng. Đặc biệt, đàn ông sinh năm nay có thể thích nghi với các tình huống mới, trong khi phụ nữ tuổi này có cách tiếp cận chu đáo, có tổ chức.

Vì chuột có khả năng sinh sản mạnh mẽ, người Trung Quốc cho rằng chúng là dấu hiệu của sự sinh sôi. Các chuyên gia chiêm tinh học Trung Quốc cho rằng năm Canh Tý là thời điểm tốt để sinh con. Những người tuổi Tý có xu hướng sống cuộc sống ổn định và có khả năng biến xui xẻo thành may mắn.

Những con chuột được trưng bày tại sở thú Rainforest Kidz World ở Singapore hôm 21/1. Ảnh: Roslan Rahman/AFP.

Năm tuổi, tức năm có con giáp giống với năm sinh, là một trong những năm xui xẻo nhất trong đời. Những người nổi tiếng cần cẩn trọng năm nay gồm Công tước xứ Sussex Harry, ca sĩ Katy Perry và diễn viên Scarlett Johansson vì họ đều sinh năm 1984.

Con số may mắn dành cho những người tuổi Tý là hai và ba, màu may mắn là xanh lá, xanh dương và vàng.

Người sinh tuổi Tý có đặc trưng là thông minh, tháo vát và nhanh trí. Họ có trí tưởng tượng phong phú và nhãn quan sắc bén, cùng với khả năng tận dụng các cơ hội.

Điểm yếu của họ là kỹ năng giao tiếp kém, đôi khi có thể khiến người khác thấy thô lỗ. Tuy nhiên, họ lại vô cùng tốt bụng và nhạy cảm với cảm xúc người khác. Họ cũng thích tiết kiệm tiền, song đôi khi họ cũng phí tiền vào những thứ không cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất