Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc người cha nghèo nhường khẩu trang cho con giữa đại dịch COVID-19

Phương An
Chia sẻ

Bức ảnh chụp cảnh cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái sau khi đăng tải trên Twitter đã chạm tới trái tim của nhiều người.

Giữa đại dịch COVID-19, không ít người đã lợi dụng dịch bệnh để thu gom một số mặt hàng thiết yếu như khẩu trang, giấy vệ sinh,… rồi đẩy giá lên cao gấp nhiều lần. Việc này khiến nhiều người, đặc biệt là người nghèo, vô gia cư không có đủ tiền để mua khẩu trang về đeo nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona.

Người cha cúi xuống đeo khẩu trang cho con gái.

Mới đây, một bức ảnh chụp cảnh cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái đăng tải trên Twitter đã chạm tới trái tim của nhiều người. Tác giả bức ảnh viết: “Vừa mới sáng nay, khi đang trên đường đến bệnh viện, tôi thấy người đàn ông này cúi xuống đeo khẩu trang cho con gái, còn anh không có cái nào cả. Chính phủ cần có biện pháp để giúp đỡ người nghèo và người vô gia cư trong thời gian khó khăn này“.

Được biết, bức ảnh này được chụp lại ở Manila, Philipines. Tuy tình hình bệnh dịch ngày càng lan rộng nhưng những người nghèo ở tầng lớp thấp của xã hội vẫn bất chấp nguy hiểm, lệnh hạn chế đi lại chỉ vì miếng cơm manh áo hàng ngày.

Bức ảnh sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Cha tuy nghèo nhưng yêu thương con vô bờ bến. Chỉ cần con khỏe mạnh thì cha có như thế nào cũng được“, “Thật thương cô bé khi phải cùng cha bươn chải mưu sinh giữa đại dịch này, nhưng người cha đâu còn cách nào khác, anh chỉ đành cố gắng để bảo vệ con hết sức có thể“, “Nếu không ra đường làm việc thì những người nghèo kia biết lấy gì mà ăn. Họ cũng muốn an toàn, muốn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình lắm chứ nhưng họ đâu còn sự lựa chọn nào khác?“,…

Tính đến ngày 18/3, Philippines đã ghi nhận 187 ca nhiễm COVID-19 và 12 ca tử vong vì bệnh dịch này. Trước tình hình này, ngày 14/3, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thông báo áp dụng quy định cách ly toàn diện ở thành phố Manila trong vòng 30 ngày, đồng thời lập chốt kiểm soát mọi lối ra vào thủ đô. Người dân sinh sống tại đây chỉ được di chuyển trong khung giờ cho phép để phục vụ công việc hoặc những vấn đề cấp thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất