Vòng quanh Thế giới

Chim mẹ mớm cho con ăn đầu lọc thuốc lá: Thiên nhiên đang bị 'đầu độc' tới mức đáng sợ

Phương An
Chia sẻ

Đây là hình ảnh đau lòng về một con chim xúc cá đen đang mớm cho con non của mình một đầu lọc thuốc lá trên một bãi biển thuộc bang Florida (Mỹ), cho thấy ảnh hưởng tàn khốc của sự ô nhiễm môi trường.

Chim mẹ đang mớm đầu lọc thuốc lá cho con non.

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Karen Mason đến từ thành phố Largo, bang Florida ghi lại trên bãi biển St. Pete vào hồi tuần trước. Có lẽ rằng con chim mẹ đã nhầm đầu thuốc lá với vụn thức ăn nên mới cố gắng mớm cho con non của mình ăn.

Cô chia sẻ bức ảnh trên trang Facebook với nội dung: “Nếu bạn hút thuốc, xin vui lòng đừng để lại tàn thuốc“. Nhiếp ảnh gia cũng đăng tải một bức ảnh khác ghi cận cảnh một chú chim non đứng trên cát nhưng miệng ngậm mẩu thuốc lá với lời kêu gọi: “Chú chim non này được mẹ của nó tặng cho một đầu lọc thuốc lá. Đã đến lúc chúng ta cần dọn sạch các bãi biển và ngừng coi chúng như một khay tro khổng lồ. #NoButtsForBabies“.

Con chim non ngậm đầu lọc thuốc lá trong miệng.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Mason phần nào đã diễn tả được sự ô nhiễm thiên nhiên tới mức đáng sợ do chính con người gây ra. Theo thống kê, đầu lọc thuốc lá là một trong 10 loại rác phổ biến nhất tại các bãi biển và nó cũng gây hại không kém gì ống hút nhựa hay túi bóng.

Chia sẻ với tờ Today, nhiếp ảnh gia Mason nói: “Những mẩu thuốc lá không lớn, họ có thể mang chúng về nhà. Không có gì lạ khi thấy rác trên biển. Nếu không có những người tình nguyện viên nhặt rác, có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ muốn đặt chân đến và tôi chắc chắn thực trạng này diễn ra tại khắp các công viên trong nước“.

Bức ảnh cùng với chiến dịch sau khi được phát động đã nhanh chóng nhận được sự đồng tình của nhiều người. Một số người bình luận: “Con chim nhỏ dễ thương quá nhưng thật tàn khốc khi nó phải chịu đựng cảnh ô nhiễm này“, “Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới động vật hoang dã, môi trường sống của chúng ta mà còn có thể là nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng“, “Cảm ơn bạn đã chụp bức ảnh này và giúp lan truyền nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất