Vòng quanh Thế giới

Vụ xét xử Đoàn Thị Hương: Bị cáo người Indonesia bất ngờ được phóng thích

Ngọc Bích
Chia sẻ

Siti Aisyah, bị cáo người Indonesia trong nghi án sát hại người được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm nay bất ngờ được tòa án trả tự do.

Bị cáo Siti Aisyah tươi cười khi được tòa án Shah Alam trả tự do vào sáng nay. Ảnh: AFP

Tòa án phúc thẩm Shah Alam, Malaysia sáng 11/3 đã thả nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol sau khi các công tố viên rút bỏ cáo buộc giết người chống lại cô. Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Với quyết định này, Siti Aisyah được trả tự do và rời khỏi tòa trên ô tô của sứ quán Indonesia.

Với vẻ xúc động, cô nói với phóng viên rằng cho đến sáng 11/3 cô mới biết mình sẽ được trả tự do. “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc”, AP dẫn lời Siti Aisyah nói.

“Tôi đã hoàn thành công việc của mình“, luật sư của Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng nói. “Bây giờ cô ấy là một người tự do, cô ấy sẽ trở về Indonesia”.

Siti Aisyah cùng Đoàn Thị Hương là hai bị cáo bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017. Cả hai bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim khi ông này chờ lên chuyến bay tới Macau. Kim Chol qua đời chỉ 20 phút sau đó.

Tuy nhiên, cả Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đều nói họ vô tội và đã bị lừa để thực hiện vụ giết người khi tưởng mình đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình hài kịch Nhật Bản. Cả hai đều nghĩ mình bôi kem dưỡng da lên mặt người đàn ông Triều Tiên.

Hôm nay, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương cũng sẽ lần đầu tiên bào chữa trước tòa.

Ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong các luật sư của bị cáo Đoàn Thị Hương, chia sẻ thân chủ của mình “rất ổn” nhưng khá hồi hộp trước phiên tòa. Lời bào chữa của Hương sẽ là bị cáo không biết về âm mưu sát hại ông Kim Chol. Ông Hisyam “rất tự tin” khi cho rằng thân chủ sẽ được tuyên trắng án dựa trên chứng cứ và lời bào chữa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất