Vòng quanh Thế giới

Ứa nước mắt khoảnh khắc bé trai cố gắng đánh thức mẹ vừa qua đời vì nắng nóng

Theo CBSNews
Chia sẻ

Bé trai liên tục kéo mạnh vào một mảnh vải đắp lên người mẹ, trong khi một cậu bé khác lại đứng bên cạnh ngơ ngác nhìn xung quanh, khiến nhiều người nghẹn lòng.

Video: Xúc động khoảnh khắc bé trai cố gắng đánh thức mẹ vừa qua đời vì nắng nóng

Mới đây, mạng xã hội đang nhanh chóng lan truyền đoạn video quay cảnh một đứa trẻ đang cố gắng đánh thức người mẹ đã chết của mình tại một nhà ga ở miền đông Ấn Độ.

Đoạn video cho thấy, thi thể một người phụ nữ 23 tuổi nằm trên sàn sân ga Muzaffarpur ở bang Bihar vào hôm 25/5. Cậu con trai nhỏ của cô đang liên tục kéo mạnh vào một mảnh vải đắp lên người cô.

Có lẽ rằng đứa bé đó chỉ nghĩ rằng mẹ của mình đang nằm nghỉ ngơi một lúc vì mệt quá mà không hề hay biết rằng mẹ đã ra đi mãi mãi. Một cậu bé khác lớn hơn tay cầm chai nước, ngơ ngác nhìn xung quanh. Bên cạnh đó là 2 túi đồ nằm trên mặt đất.

Bé trai cố gắng đánh thức người mẹ đã chết của mình.

Các quan chức cho biết, chính phủ Ấn Độ đã sắp xếp những chuyến tàu để đưa những lao động nghèo bị mắc kẹt tại các thành phố lớn về quê trong bối cảnh phong tỏa toàn quốc vì COVID-19. Người phụ nữ này đã cùng 2 đứa con, chị gái và anh rể lên tàu từ thành phố Ahmedabad, bang Gujarat vào ngày 23/5 để về quê ở Katihar, bang Bihar. Tuy nhiên, người phụ nữ đã qua đời vì “nóng, đói và mất nước” vào ngày 25/5, khi tàu vừa vào trạm Muzaffarpur, cách quê nhà khoảng 321 km, hãng tin Ấn Độ trích dẫn lời từ gia đình nạn nhân.

Người phát ngôn từ Bộ đường sắt Ấn Độ xác nhận về cái chết của người phụ nữ ở trên tàu, nhưng cũng cho biết rằng cô ấy đã không khỏe ngay trước khi lên tàu. Bộ cũng phủ nhận những tin tức về việc chuyến tàu thiếu thực phẩm và nước uống cho các hành khách.

Bé trai đứng cạnh mẹ và người em trai đang cố gắng đánh thức mẹ.

Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa thì đoạn video đã làm nổi bật cuộc khủng hoảng di cư của Ấn Độ. Hàng trăm, hàng ngàn người lao động đi từ đi từ các thị trấn nhỏ, làng mạc vào các thành phố lớn của Ấn Độ để làm việc, và họ bị mắc kẹt tại đây, cố gắng xoay xở để tồn tại khi chính phủ Ấn Độ thi hành lệnh phong tỏa toàn quốc vào ngày 25/3 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Những người không có công ăn việc làm, không có tiền để nuôi sống gia đình bắt đầu đi bộ một cách tuyệt vọng trở về quê nhà cách đó hàng trăm dặm, bất chấp lệnh phong tỏa. Cho đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 100 người đã chết trong hành trình này, một số người bị tàu hỏa đâm, thiệt mạng do tai nạn trên đường cao tốc, trong khi số khác ngã gục vì đói và khát.

Chia sẻ

Theo

CBSNews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất