"Ngày hôm qua, các Bác sĩ Nhà Trắng đã phê chuẩn toàn bộ và đầy đủ. Điều đó có nghĩa là tôi không thể mắc bệnh (miễn dịch), và không thể lây nhiễm nó. Rất vui vì điều này", ông Trump viết trên Twitter hôm 11/10.
Ông Trump cũng tuyên bố miễn nhiễm COVID-19 trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News. Tại chương trình này, ông tin sẽ miễn nhiễm "có thể trong một thời gian dài, ngắn hoặc cũng có thể là suốt đời".
Không có bằng chứng nào cho thấy mọi người miễn dịch với COVD-19 nếu họ đã bị nhiễm một lần, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Cơ quan này đặc biệt cảnh báo mọi người không nên cho rằng họ đã miễn dịch sau khi nhiễm COVID-19.
Nhãn cảnh báo của Twitter đối với dòng tweet của ông Trump chú thích rằng dòng tweet "đã vi phạm Quy tắc của Twitter về việc truyền bá thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19."
Người phát ngôn của Twitter cho biết: “Chúng tôi đã dán một thông báo quan tâm đến cộng đồng trên tweet của Tổng thống Trump vì đã vi phạm Chính sách thông tin gây hiểu lầm về COVID-19. Theo tiêu chuẩn của thông báo lợi ích công cộng này, các tương tác với Tweet sẽ bị hạn chế đáng kể".
Tổng thống Trump đã đăng thông điệp tương tự trên tài khoản Facebook của mình, nhưng nền tảng này đã không thêm nhãn cảnh báo mặc dù thực tế là nó đã vi phạm các quy tắc của Facebook. Bài đăng được chia sẻ hơn 24.000 lần trên Facebook sau 4 giờ đăng.
Hôm 6/10, Facebook đã xóa một bài đăng khỏi tài khoản của Tổng thống sau khi ông tuyên bố sai sự thật rằng "bệnh cúm gây chết người nhiều hơn COVID-19".
Twitter đã thêm nhãn cảnh báo này vào các tweet của Trump trước đây. Tháng trước, Twitter đã gắn cờ một tweet của Trump về việc bỏ phiếu hai lần. Và tuần trước, mạng xã hội này đã thêm cảnh báo vào một tweet của Trump tuyên bố sai sự thật rằng "COVID-19 ít gây chết người hơn so với bệnh cúm mùa".
Twitter đang cố gắng thuyết phục công chúng rằng họ đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử bằng cách đưa ra các chính sách mới để kiềm chế thông tin sai lệch. Công ty hôm 8/10 thông báo đang mở rộng các chính sách để chống lại thông tin sai lệch liên quan đến bỏ phiếu.
Các quy định mới có thể sẽ buộc nền tảng này phải kiểm tra thực tế một cách mạnh mẽ hơn Tổng thống Donald Trump trong những tháng cuối cùng của chiến dịch năm 2020.
Twitter cũng ngừng chấp nhận các quảng cáo chính trị vào năm 2019.