Chính phủ Ai Cập cho hay các hộp đen đang được chuyên gia Nga và Ai Cập kiểm tra, cùng với các chuyên gia Đức và Pháp từ Airbus và Ireland, nơi máy bay được đăng ký. Chính phủ cũng cho biết cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành trên khu vực rộng 9 km2 tại hiện trường. Các nguồn tin an ninh cho biết các tổ chức tình báo đã nhận được danh sách các hành khách.
Giới chức Nga nói chiếc A321 nhiều khả năng đã vỡ trên không, nhưng nói thêm rằng còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân của vụ tai nạn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/11 nói rằng vụ tai nạn là một thảm họa lớn.
“Mọi việc cần được thực hiện để đưa ra một bức tranh khách quan về những gì đã xảy ra. Qua đó, chúng ta mới biết những gì đã xảy ra”, ông Putin nói.
Khi được hỏi rằng liệu đó có thể là một vụ tấn công khủng bố, phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin nói không loại trừ điều gì.
Một nhóm phiến quân tại Ai Cập liên minh với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố bắn rơi máy bay Nga, nhưng cả Nga và Ai Cập đều nói tuyên bố này “không thể bị xem là thật”.
Ông Alexander Smirnov, Phó giám đốc hãng hàng không Kogalymavia, hôm qua nói rằng chỉ có “tác động bên ngoài” mới khiến máy bay bị vỡ ở trên không.
“Máy bay ở trong tình trạng rất tốt. Chúng tôi loại trừ sự cố kỹ thuật hay lỗi của phi công”, ông Smirnov nói trong một cuộc họp báo ở Moscow.
Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ James Clapper cho biết tại Washington: “Chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể nào về sự liên quan của các phần tử khủng bố”. Về khả năng phiến quân IS bắn rơi máy bay, ông Clapper nói: “Không có khả năng như vậy, nhưng tôi không loại trừ nó”.
Chuyến bay mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia (cũng sử dụng tên Metrojet) cất cánh từ sân bay thành phố Sharm el-Sheikh vào sáng ngày 31/10 giờ địa phương, với đích đến là thành phố St Petersburg của Nga.