Vòng quanh Thế giới

Thủ tướng Anh lần đầu lên tiếng sau khi nhập viện vì COVID-19: 'Tôi nợ họ cả cuộc đời này'

Theo Mirror
Chia sẻ

"Tôi không biết phải cảm ơn họ như thế nào cho đủ. Tôi nợ họ cả cuộc đời này", Thủ tướng Johnson nói về các y bác sĩ đang chữa trị cho ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phát đi một thông điệp vào đêm 11/4 để cảm ơn các nhân viên y tế tại Bệnh viện St Thomas ở London, nơi ông đang điều trị sau khi nhiễm COVID-19.

Tôi không biết phải cảm ơn họ như thế nào cho đủ. Tôi nợ họ cả cuộc đời này“, Thủ tướng Johnson cho biết. Đầu ngày hôm nay, một phát ngôn viên của Thủ tướng Johnson cho biết ông tiếp tục có chuyển biến tốt và có thể tự đi bộ một đoạn ngắn.

Bệnh viện No10 và St Thomas cho biết, lần đầu tiên Thủ tướng Johnson có thể rời khỏi giường bệnh kể từ khi ông phải điều trị tích cực.

Ngay sau khi rời khỏi phòng điều trị tích cực, Thủ tướng Anh đã gọi điện ngay cho vị hôn thê Carrie Symonds. Ngược lại, cô Carrie cũng gửi cho Thủ tướng Johnson một vài bức ảnh siêu âm đứa con trong bụng để động viên tinh thần ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây đã rời khỏi phòng điều trị tích cực.

Thủ tướng Johnson nhập viện vào đêm 5/4 sau 10 ngày tự cách ly tại văn phòng ở Downing Street. Sau khi nhập viện được một ngày, ông bị chuyển sang phòng điều trị tích cực và hỗ trợ thở oxy. The Mail đưa tin ngày 5/4, bạn bè của ông Johnson tiết lộ rằng vị thủ tướng này suýt nữa đã thua cuộc trong trận chiến chống lại virus.

Tuy nhiên, tới ngày 9/4, văn phòng của Thủ tướng Johnson xác nhận ông đã rời khỏi phòng điều trị tích cực và đang được chăm sóc tại phòng điều trị thông thường.

Tuy Thủ tướng Anh đã có những chuyển biến tốt sau thời gian điều trị tích cực, nhưng số ca tử vong vì COVID-19 tại Anh đã lên đến gần 10.000 trường hợp. Tính đến ngày 11/4, Anh ghi nhận 78.991 ca nhiễm COVID-19 và 9.875 ca tử vong, trở thành nước có số ca tử vong vì COVID-19 nhiều thứ 5 thế giới.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất