Vòng quanh Thế giới

'Sởn tóc gáy' cảnh thợ lặn dùng máu tươi dẫn dụ cá mập đầu búa

Theo The Sun
Chia sẻ

Bất chấp rủi ro, nhóm thợ lặn vẫn dùng mùi máu tươi từ con mồi để dẫn đường cho đàn cá mập đầu búa trở lại nơi cô gái trẻ thiệt mạng ở quần đảo Bahamas.

Loạt ảnh “sởn tóc gáy” cho thấy người thợ lặn đang dùng cá đông lạnh làm mồi cho đàn cá mập đầu búa dài gần 5 m. Thậm chí, một trong số họ còn lướt nhẹ tay qua làn da của con vật khổng lồ, chỉ cách khoang miệng đáng sợ của nó vài cm.

Tháng 6/2019, Jordan Lindsey, cô sinh viên 21 tuổi đến từ Torrance, bang California (Mỹ) đã theo bố mẹ du lịch đến hòn đảo Rose thuộc quần đảo Bahamas ở phía đông đất nước. Tại đây, cô bị hai con cá mập hổ tấn công và giết chết ngay trước mắt hai người thân yêu nhất.

Kadu Pinheiro, một giám đốc truyền thông và tiếp thị kiêm nhiếp ảnh gia từ São Paulo, Brazil, đã chụp loạt ảnh ấn tượng về nhóm thợ lặn ngoài khơi đảo Bimini, Bahamas ở độ sâu 9 m. Nhiếp ảnh gia 46 tuổi có hơn 4.000 người theo dõi trên Instagram. Với bộ ảnh này, ông dùng máy ảnh Nikon D500 với ống kính Tokina 10-17mm.

“Tôi vốn không thích cho cá mập ăn vì làm trái với quy luật tự nhiên, khiến hành động bản năng của chúng mai một. Nhưng việc này lại giúp thu hút khách du lịch và nâng cao ý thức bảo vệ chúng của mọi người. Trước khi xuống nước, họ pha loãng máu trong một ít dung dịch như súp để thu hút cá mập, người đầu tiên lặn xuống và bắt đầu cho chúng ăn, rồi tôi và những người còn lại mới nối gót theo sau”, ông nói. “Tôi đã lặn biển và tiếp xúc với đủ loại cá mập suốt 20 năm, đây là lần đầu tiên đến gần cá mập đầu búa”.

Cá mập đầu búa trưởng thành có thể đạt đến kích thước 6 m, tức gấp hơn 3 lần chiều cao của Kadu. Trong khi truyền thông vẫn đưa tin về những vụ cá mập tấn công người lướt sóng ở Brazil, loài cá mập đầu búa vẫn được đối xử trân trọng và chăm sóc cẩn thận, bởi chúng chưa từng gây ra tai họa chết người nào cả.

Kadu thích biểu hiện không chút sợ hãi của đàn cá mập và gọi chúng là những sinh vật xinh đẹp. “Trên cương vị một huấn luyện viên lặn, tôi cảm thấy cá mập giống như chó, nhưng tuyệt đối không phải là loại chúng ta nuôi trong nhà”, ông nói. “Chúng là loài động vật hoang dã, không có cách nào dự đoán hành vi chính xác. Chúng ta có thể an toàn khi ở bên cạnh chúng, nhưng phải đánh đổi bằng sự cẩn thận. Đừng cho tay vào miệng cá mập, cố gắng đánh chúng hoặc để chúng khuất khỏi tầm nhìn của bạn”.

“Lần đầu tiên tiếp xúc với cá mập đầu búa, có lẽ bạn sẽ cảm thấy sợ hãi. Nhưng chỉ 5 phút sau, cảm giác tôn trọng và ngưỡng mộ đối với chúng sẽ triệt tiêu nỗi sợ ấy. Bimini là nơi duy nhất trên thế giới mà chúng ta có thể tiếp xúc với cá mập đầu búa ở khoảng cách gần đến vậy. Tại những nơi khác, chúng có vẻ nhút nhát hơn”, ông tiếp lời.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất