Vụ việc xảy ra ngày 22/12 tại thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, theo Pear.
Khách hàng họ Lu cho biết, vụ việc xảy ra sau khi anh nhắn người giao hàng đưa đồ ăn đến tận nhà, thay vì để trên sàn thang máy.
"Anh ta nói với tôi rằng đã để quên đồ trong thang máy. Tôi nói anh ta đừng làm vậy vì sàn nhà bẩn. Anh ta có vẻ không hài lòng với lời phàn nàn của tôi nên nhổ nước bọt lên túi đồ ăn khi đi thang máy lên", Lu kể.
Lu nói anh nghi rằng nước bọt đã chảy xuống túi nhựa sau khi mang thức ăn về nhà. Anh khẳng định mình phát hiện "mùi nước bọt nồng nặc" trên túi đồ ăn. Lu lập tức gọi người giao hàng để đối chất nhưng anh ta phủ nhận tất cả.
Khách hàng họ Lu sau đó đã đến kiểm tra camera an ninh trong tòa nhà và kinh hoàng khi hình ảnh cho thấy suy đoán của mình là chính xác.
Trước sự việc, công ty của nhân viên giao hàng đã có hình phạt người này sau khi anh Lu từ chối đề xuất bồi thường phiếu giảm giá 20 nhân dân tệ (hơn 70 nghìn đồng).