Mới đây, một khách hàng hạng bạch kim của hãng hàng không Hainan Airlines (HNA) trong khi di chuyển qua văn phòng của hãng tại Bắc Kinh đã bắt gặp hình ảnh một nữa tiếp viên hàng không của HNA đang ngồi co ro bên lề đường chờ xe buýt.
Thời tiết ở Bắc Kinh những ngày này xuống gần 0 độ C, cô nữ tiếp viên hàng không mặc váy ngắn, chiếc áo khoác màu xám không đủ để che đi cái lạnh cắt da cắt thịt. Cô phải lấy chiếc vali để che bớt gió.
Người khách hàng này đã chụp lại bức ảnh và gửi trực tiếp đến ông Gu Gang, Bí thư đảng ủy của HNA, cùng với lời góp ý. Ông Gu Gang đã yêu cầu các quản lý của Hainan Airlines "đừng chỉ ngồi trong văn phòng".
The Paper đưa tin, vào đêm ngày 16/10, nhiệt độ ở thành phố Bắc Kinh hạ xuống gần 0 độ C. Bí thư đảng ủy của Hainan Airlines Liu Lu, Phó Bí thư Xu Jun cùng các thành viên trong ban lãnh đạo hãng hàng không này vừa đáp chuyến bay từ thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, đến thủ đô và ngay lập tức phải đứng bên ngoài cơ sở của hãng tại Bắc Kinh trong trang phục mùa hè để... cảm nhận giá rét và trải nghiệm sự vất vả của những nhân viên tuyến đầu.
Thông tin trên được phát đi trên tài khoản WeChat của HNA Group - công ty mẹ của Hainan Airlines - ngày 17/10, đăng kèm hình ảnh ông Liu Lu cùng ê kíp của mình.
Báo National Business Daily (NBD, Trung Quốc) cho hay, HNA đã tổ chức kiểm tra và phát hiện các đơn vị hàng không khác của tập đoàn này đã lần lượt tổ chức thay đổi trang phục làm việc mùa đông cho các tiếp viên.
Tuy nhiên, Hainan Airlines chậm trễ trong điều chỉnh và không kịp thời thay đổi để phù hợp với điều kiện thực tế thay đổi về thời tiết, dẫn đến việc các tiếp viên của hãng vẫn phải mặc trang phục mỏng manh.