Vòng quanh Thế giới

Phát hiện những dấu tay đẫm máu trên cánh cửa xe container chứa 39 thi thể

Thiên Ân
Chia sẻ

39 người di cư chết trong xe tải ở hạt Essex (Anh) đã để lại những dấu tay đẫm máu trên cánh cửa bên trong thùng xe.

Nhân viên pháp y và cảnh sát đang khám nghiệm chiếc xe container chứa 39 thi thể người.

Một nguồn tin nói với tờ Mirror:Khi cánh cửa container được mở ra, những người đầu tiên chứng kiến cảnh tượng đã bị sốc khi thấy hàng chục xác người chết chồng chất lên nhau. Các thi thể gần cửa ra vào đang phân hủy ở giai đoạn đầu. Có những dấu tay đẫm máu dọc bên trong cánh cửa xe tải, nơi họ đã phải đập cửa để được giúp đỡ”.

Ngoài các nạn nhân, không có hàng hóa trong container.

Cảnh sát tuyên bố một người đàn ông 48 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt tại sân bay Stansted vì nghi ngờ ngộ sát trong cuộc điều tra về 39 xác chết được phát hiện bên trong thùng xe tải ở khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex hôm 23/10.

Đây là vụ bắt giữ người thứ 4 liên quan tới vụ việc. Thomas Maher và vợ Joanna, 38 tuổi, đến từ Warrington, Cheshire, bị bắt vì cáo buộc ngộ sát và buôn người. Mo Robinson, 25 tuổi, tài xế đến từ Bắc Ireland bị bắt với cáo buộc giết người.

Tài xế Mo Robinson cùng cặp vợ chồng Thomas Maher bị bắt vì tình nghi liên quan tới vụ 39 thi thể trong xe container.

Joanna từng là chủ sở hữu xe đầu kéo do tài xế Robinson cầm lái chở theo container chứa 39 thi thể, nhưng 13 tháng trước đã bán nó cho một công ty ở hạt Monaghan, gần nhà của Robinson.

Hiện các nghi phạm vẫn đang bị giam giữ để điều tra.

39 nạn nhân trong thùng xe tải được cho là đã chết khi tài xế Robinson nhận container tại cảng Purfleet lúc 1h05 ngày 23/10. Trước đó, container đã được đưa đi từ cảng Bỉ Zeebrugge bằng phà Clementine vào lúc 15h ngày 22/10. Nó cập cảng Purfleet ở Anh lúc 0h30 sáng 23/10.

Cảnh sát hạt Essex ban đầu tin rằng các nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên giới chức đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch khác.

Hôm 25/10, ông Phạm Văn Thìn (ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) trình báo chính quyền về việc con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là nạn nhân chết trong container ở Anh sau khi nhận được tin nhắn nói con “đi nước ngoài không thành” và “chết vì không thở được”.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết đang phối hợp với cảnh sát Essex để điều tra thông tin liên quan tới nghi vấn này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất