Vòng quanh Thế giới

Nhiều người nhận được tin nhắn dọa giết sau vụ 39 người chết trên container ở Anh

Theo Mirror
Chia sẻ

Một số người dân ở khu vực biên giới đã bị dọa giết vì có liên quan đến thảm kịch 39 người chết trong xe container nhập cư trái phép ở Anh.

Cảnh sát Cộng hòa Ireland và Sở cảnh sát Bắc Ireland (PSNI) đang tra xét những tin nhắn nhắm vào một người đàn ông và gia đình anh ta. Người đàn ông, nhân vật trung tâm của cuộc điều tra buôn người xuyên biên giới Ireland, đã được cảnh sát cảnh báo rằng tính mạng anh đang gặp nguy hiểm. Các thành viên trong gia đình anh cũng không tránh khỏi nguy cơ tương tự.

Chiếc xe trong vụ việc kinh hoàng.

Một nguồn tin cho hay: “Chúng tôi đang đề cập đến những tin nhắn dọa giết hết sức đẫm máu. Chuyện này bắt đầu khi vụ 39 người chết ở Anh vỡ lở vào tuần trước, đến khi cảnh sát bắt giữ những nghi phạm đầu tiên, tính chất của sự việc càng thêm nghiêm trọng. Cơ quan chức năng đang quan tâm đến đường dây buôn người trị giá hàng triệu euro. Do đó, cảnh sát càng cố gắng phá án, bọn trùm đứng sau càng tuyệt vọng muốn níu giữ miếng mồi béo bở của mình”.

Thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh tại khu công nghiệp ở Grays, Essex (Anh) lúc rạng sáng ngày 23/10. Ngày 1/11, cảnh sát đã dẫn độ Eamonn Harrison từ Ireland đến Anh. Nghi phạm 22 tuổi được cho là đã cung cấp chiếc xe chở 39 nạn nhân từ Zeebrugge, Bỉ. Hắn đã xuất hiện trong phiên xét xử tại Tòa án tối cao Dublin và bị cáo buộc ngộ sát, âm mưu buôn người và tiếp tay cho việc nhập cư bất hợp pháp.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường.

Maurice “Mo” Robinson (25 tuổi), sống tại Portadown, Co Armagh (Ireland) bị buộc tội ngộ sát, buôn người và rửa tiền. Trong khi đó, cảnh sát vẫn đang kêu gọi hai anh em Ronan Hughes (40 tuổi) và em trai Christopher Hughes (34 tuổi) hãy ra đầu thú vì tội ngộ sát và buôn người. Ngay sau khi tài xế trong vụ 39 người chết bị bắt, cảnh sát đã chú ý đến Ronan.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn bắt giữ ba nghi phạm khác, hai người đàn ông 38 và 46 tuổi, một người phụ nữ 38 tuổi. Tuy nhiên, hiện họ đã được tại ngoại. Cảnh sát đang truy lùng Truong, kẻ chủ mưu người Việt Nam đằng sau thảm kịch này.

Nghi phạm Mo Robinson (trái).

Có nhiều người trong số các nạn nhân đến từ miền Trung Việt Nam. Về cơ bản, cảnh sát Anh đã xác định danh tính của một số người quá cố và gia đình họ. Hôm 1/11, hai nghi phạm đã bị bắt vì nghi án buôn người ngay tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi đang là “điểm nóng” chống lại tội ác này trên cả nước.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đây là một thảm kịch nhân đạo nghiêm trọng, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Bà khẳng định Việt Nam lên án nạn buôn người, đây là tội ác trầm trọng cần phải trừng trị thích đáng. Việt Nam kêu gọi các nước trong khu vực và trên thế giới tăng cường hợp tác trong việc chống buôn bán người, nhằm ngăn cản thảm kịch này tái diễn.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất