Vòng quanh Thế giới

Ngồi tù vì trộm thiên nga trong công viên để chế biến bữa ăn

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Vừa qua, một người đàn ông ở Thượng Hải đã phải chịu mức án lên đến 6 tháng tù vì “lỡ tay” trộm 1 chú thiên nga tại công viên về chế biến bữa ăn.

Theo Shanghaiist đưa tin, vừa qua, tòa án Thượng Hải đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ án trộm thiên nga trong công viên từng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Theo đó, 2 người đàn ông bị tuyên phạt 6 tháng tù đồng thời phải nộp phạt 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng). Tuy nhiên, vì thiên nga thuộc vào nhóm động vật được bảo vệ cấp độ 2 tại Trung Quốc nên nhiều ý kiến cho rằng mức phạt này còn quá “nhân từ”.

Thiên nga tại Trung Quốc được xem là động vật cần được bảo vệ.

Được biết, trong 5 chú thiên nga đen được nuôi tại hồ nước ở công viên Xujiahui thì tháng 4 vừa qua, nhân viên bất ngờ phát hiện một con bỗng nhiên mất tích. Đến khi trích xuất camera, thì phát hiện 2 người đàn ông đã tranh thủ lúc vắng người và ôm 1 chú thiên nga chạy đi.

Sau khi bị cảnh sát tìm ra danh tính, cả 2 khai nhận vào buổi tối hôm ấy, người đàn ông họ Zhou và họ Wang trong khi đến câu cá thì bị nhân viên an ninh đuổi đi. Trong lúc rời công viên, cả hai phát hiện chú thiên nga đen nên nảy sinh ý định mang con vật về chế biến bữa ăn.

Camera ghi lại hình ảnh của 2 tên “đạo chích”.

Tuy nhiên, trên đường về thì chú thiên nga đột nhiên chết, anh Zhou không muốn “phí phạm” nên mang về nhà sơ chế rồi cho vào tủ lạnh để dùng dần. Ngay ngày hôm sau, số thịt thiên nga trên được mang ra nấu với một ít củ cải, nhưng không hợp vị nên quyết định đổ bỏ đi một nửa.

Vụ việc gây nhiều bức xúc với những người yêu động vật.

Vụ việc đã tạo nên làn sóng dư luận bức xúc trong suốt thời gian dài và khép lại bằng mức phạt 6 tháng tù cho tội săn bắn và giết hại động vật quý hiếm được bảo tồn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, mức phạt còn quá nhẹ và không đủ răn đe những người khác.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất