Nam thanh niên Việt bị nghi cướp tài sản và gây thương tích ở Nhật Bản

Phương An
Chia sẻ

Cảnh sát Nhật Bản đang truy tìm một nam thanh niên nói được tiếng Việt và tiếng Nhật đột nhập vào nhà, cướp tài sản và gây thương tích cho một phụ nữ.

Cảnh sát tỉnh Osaka đang truy tìm một nam thanh niên người nước ngoài, khoảng 20 tuổi, cao 1,7m, có thể nói được tiếng Việt và tiếng Nhật. Theo đó, nam thanh niên này đã đột nhập vào căn hộ của hai người phụ nữ một người Việt Nam và một người Nhật ở tầng một của tòa nhà chung cư tại quận Suminoe, thành phố Osaka, Nhật Bản, Tokyo Reporter đưa tin.

Vào khoảng 21h tối 15/4, nghi phạm mang theo một con dao làm bếp đột nhập vào nhà. Khi đó, chỉ có cô gái Việt 24 tuổi ở nhà. Thấy chủ nhà, tên này rút dao và nói bằng tiếng Việt “Tiền để ở đâu?“. Sau đó, nghi phạm dùng dây trói chân tay của cô gái lại. Khoảng 30 phút sau, nữ đồng nghiệp người Nhật 43 tuổi trở về. Cô bị tên này khống chế và bị thương nhẹ ở ngực.

Chung cư xảy ra vụ đột nhập. Ảnh Twitter

Sau gần 2 tiếng, hắn ta cuỗm một chiếc ví chứa 100.000 yên (hơn 21 triệu đồng) tiền mặt và thẻ ATM đã biết mật khẩu rồi bỏ đi.

Theo lời hai nạn nhân, nghi phạm lúc đột nhập vào nhà mặc quần jeans màu xanh, áo dài tay màu xám và đeo mặt nạ. Hiện cảnh sát đang điều tra theo hướng một vụ cướp tài sản, gây thương tích.

Theo Japan Today, số người Việt Nam phạm tội ở Nhật Bản đang tăng lên một cách chóng mặt. Vào năm 2017, cảnh sát ghi nhận 5.140 tội phạm mang quốc tịch Việt Nam, chiếm 30,2% tổng số tội phạm tại Nhật, trong khi đó con số này vào năm 2016 là 3.177.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất